Thế giới

Hai tiêm kích Nigeria đối đầu trên không, một phi công thiệt mạng

Sự cố xảy ra khi hai tiêm kích F-7Ni của không quân Nigeria đang tập luyện cho buổi biểu diễn mừng quốc khánh vào tuần sau.

Cột khói bốc lên từ đồi Katampe sau vụ tai nạn hôm 28/9. Ảnh: AFP.

"Vụ tai nạn xảy ra chiều 28/9, buộc ba phi công điều khiển trên hai tiêm kích F-7Ni phải phóng ghế thoát hiểm. Một người trong số đó đã qua đời vì vết thương quá nặng khi tiếp đất", AFP dẫn lời phát ngôn viên không quân Nigeria Ibikunle Daramola hôm qua cho biết.

Sự cố diễn ra khi hai tiêm kích F-7Ni bay ở độ cao thấp ở ngoại ô thủ đô Abuja, trong buổi tập duyệt cho lễ kỷ niệm 58 năm quốc khánh Nigeria. Nhà chức trách đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, lực lượng chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cũng được triển khai để hỗ trợ phi công gặp nạn.

"Tôi thấy hai chiến đấu cơ bay sát nhau ở rất gần mặt đất, tôi nghĩ đó là một màn phô diễn sức mạnh. Đột nhiên, ba chiếc dù xuất hiện, một tiêm kích đâm xuống đồi Katampe trong khi chiếc còn lại bay là là trên không", một nhân chứng cho biết.

F-7Ni là chiến đấu cơ do Trung Quốc sản xuất cho không quân Nigeria, dựa trên thiết kế dòng tiêm kích MiG-21 của Liên Xô. Hồi năm 2005, Nigeria đặt mua 15 chiếc với tổng giá trị 251 triệu USD.

Hai tiêm kích F-7Ni của Nigeria hồi năm 2012. Ảnh: AFP.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP