Tin địa phương

Hai tấm ảnh, hai cách ứng xử về việc 'đậu xe ngu' và bài học đắt giá

Cùng một thời điểm, hai tấm ảnh đều nói về việc đậu xe không đúng nơi đúng chỗ ảnh hưởng đến người khác nhưng cư dân mạng lại có những biểu hiện hoàn toàn khác nhau. Đó là sự việc xảy ra ở Hà Nội và Đà Nẵng.

Trước tiên, đó là tấm ảnh chiếc xe hơi màu trắng bị xịt sơn với dòng chữ "đỗ ngu" gây xôn xao mạng xã hội. Theo người đăng tải bức ảnh thông tin, thì việc đậu xe không phù hợp đã khiến chủ xe phải trả một cái giá khá lớn là phải đi sơn xịt lại toàn bộ xe với mức giá 40 triệu đồng.

Chủ xe với hậu quả bị trả đũa của việc đậu xe không phù hợp.

Bảng giá làm lại sơn xe lên tới gần 40 triệu đồng.

Chiếc xe này chỉ là một trong hàng trăm chiếc xe "nạn nhân" của cách hành xử nóng nảy như thế.

Cũng trong thời điểm mấy ngày vừa qua, tại Đà Nẵng cũng xảy ra trường hợp đậu xe làm ảnh hưởng tới người khác. Chiếc xe tại Đà Nẵng đã nhiều lần đậu từ sáng tới chiều, làm ảnh hưởng nên bị nhắc nhở. Nhưng việc nhắc nhở ở đây lại không "mạnh tay như với chủ nhân của chiếc xe ngoài Hà Nội. Tấm ảnh với tờ giấy gắn trên cần gạt nước của chiếc xe có những lời nhắc nhở hết sức lịch sự "Ngài cao quý! Xin lỗi! Nơi đây không phải bãi đậu xe. Xe ngài đậu cả ngày tôi không đồng ý. Rất nhiều lần ngài đậu từ sáng đến tối!".

Lời nhắc nhở rất lịch sự trên chiếc xe ở Đà Nẵng.

Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này!Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này! Nhìn tôi chẳng ai tin đã 52 tuổi! Bí quyết đơn giản thôi: mỗi ngày 5 phút, tôiNhìn tôi chẳng ai tin đã 52 tuổi! Bí quyết đơn giản thôi: mỗi ngày 5 phút, tôi Tĩnh mạch giãn trở lại bình thường sau một đêm! Sản phẩm giá rẻ: hòa 2 giọt...Tĩnh mạch giãn trở lại bình thường sau một đêm! Sản phẩm giá rẻ: hòa 2 giọt...

Lời nhắc nhở lịch sự ấy đã được đăng tải trên mạng, và nhận được không ít lời tán dương bởi sự lịch thiệp cũng như hành động kiên quyết mà không quá đà của người nhắc nhở. Chắc hẳn, khi đọc được lời nhắn trên tờ giấy ấy, người tài xế của chiếc xe này sẽ phải suy ngẫm rất nhiều.

Qua hai tấm ảnh, có thể thấy việc nhắc nhở và hành động quá tay đôi khi chỉ đơn giản là cách ứng xử văn minh. Đừng vì một chút nóng nảy của mình mà khiến sự việc đi quá giới hạn.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP