Tin địa phương

Hải quan TP Cần thơ: Đã kết nối VASSCM tại 7 cảng biển

Theo Cục Hải quan TP Cần Thơ, tính đến giữa tháng 10, đơn vị đã hoàn thành việc kết nối Hệ thống quản lý Hải quan tự động tại 7 cảng biển trên địa bàn.

Hàng hóa XNK tại Cảng Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Huế

Trong đó, cảng Trà Nóc được kết nối từ cuối tháng 8; 4 cảng gồm: Cái Cui, Hoàng Diệu, tân Cảng Cái Cui , Cảng chuyên dùng quốc tế Lee&Man được kết nối từ 18 đến 26/9; Cảng trung tâm điện lực Duyên Hải và Cảng Vinaline Hậu Giang được kết vào đầu tháng 10.

Theo Cục Hải quan TP.Cần Thơ, thời gian qua Cục Hải quan TP Cần Thơ và các chi cục thường xuyên đôn đốc, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp cảng, kho bãi trong việc lựa chọn phần mềm để kết nối với hệ thống VASSCM nhưng hiện vẫn còn một số cảng trên địa bàn chưa có kết hoạch triển khai.

Trong đó có Cảng Vĩnh Long và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, hiện nay cảng Vĩnh Long không phát sinh hàng hóa làm thủ tục xuất nhập khẩu nên chưa có kế hoạch triển khai. Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cũng chưa có hoạt động kinh doanh kho bãi nên doanh nghiệp đã có văn bản báo cáo là chưa triển khai hệ thống.

Đối với các cảng chuyên dùng (xăng dầu, nhựa đường, khí hóa lỏng) Cục Hải quan TP Cần Thơ cũng đã thường xuyên tuyên truyền đôn đốc nhưng chưa có doanh nghiệp nào đăng ký do phải chờ hướng dẫn từ Tổng cục Hải quan./.

Tác giả: Nguyễn Huế

Nguồn tin: Báo Hải quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP