Giáo dục

Hải Phòng: Thí sinh thủ khoa kỳ thi THPT không dùng mạng xã hội

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng thí sinh đỗ thủ khoa kỳ thi THPT (không chuyên) là một học sinh học cấp 2 trường THCS Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên.

Đó là em Bùi Phú Quý quê ở xã Kiến Bái với tổng điểm gần như tuyệt đối 48 điểm trong đó môn Toán 10 điểm, Tiếng Anh 10 điểm, Ngữ Văn 9 điểm.

Học sinh Bùi Phú Quý đã đỗ thủ khoa tại kỳ thi THPT năm học 2023. Ảnh Nhà trường cung cấp.

Hiệu trường Trần Thị Hồng Trân Trường THCS Kiền Bái cho biết; Bùi Phú Quý là học sinh xuất sắc suốt 5 năm tiểu học; đạt học sinh giỏi 4 năm học tại Trường THCS. Phú Quý là học sinh ngoan, có kỹ năng sống tốt, nhạy bén và linh hoạt trong cuộc sống. Đây là học sinh có tinh thần tự giác và phương pháp tự học tốt. Biết giúp đỡ bạn bè có tinh thần đoàn kết và tích cực tham gia hoạt động tập thể của Nhà trường. Bùi Phú Quý đã vượt lên trên hơn 20.000 thí sinh và đỗ thủ khoa kỳ thi không chuyên THPT. Em trúng tuyển vào trường THPT Quang Trung tại huyện Thủy Nguyên.

Đặc biệt trong suốt những năm học tại Nhà trường Phú Quý là học sinh hoàn toàn không dùng mạng xã hội, không có face book.

Ngôi trường THCS Kiền Bái nơi em Bùi Phú Quý đã từng học. Ảnh Nhà trường cc

Chị Hà Thị Thức là mẹ học sinh chia sẻ: Gia đình chị ở quê, bố của Phú Quý làm nghề lái xe còn chị là công nhân của Khu CN Vsip. Gia đình rất tự hào khi biết Phú Quý đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT. Trong những năm học qua, Phú Quý đạt giải nhì học sinh giỏi cấp huyện môn Toán và giải khuyến khích cấp thành phố.

Bùi Phú Quý – học sinh đỗ thủ khoa chia sẻ: “ Hiện tại em chưa có dự định nhưng em mong muốn sẽ trở thành người tốt, có nhiều đóng góp cho xã hội…”.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP