Giáo dục

Hải Phòng: Phê bình Hiệu trưởng lạm thu

Chiều ngày 14/8, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn đã họp với các ngành chức năng, phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối lạm thu đầu năm học. Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ yêu cầu trong ngày 15/8, nhà trường phải hoàn trả số tiền cho phụ huynh học sinh.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con nhập học vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) bức xúc phản ánh lên mạng xã hội vì phải nộp 2 triệu đồng cho nhà trường nhưng khoản thu này không có phiếu thu, không được các giáo viên thay mặt nhà trường thu tiền giải thích thu để chi việc gì. Có phụ huynh cho rằng đây là khoản thu của những học sinh không có hộ khẩu trường trú tại thị trấn nhưng theo học tại trường, còn được gọi là khoản thu “trái tuyến” gây bức xúc dư luận địa phương.

Chiều ngày 14/8, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thuỵ đã cùng Phòng Giáo dục, Phòng Tài chính, UBND thị trấn Núi Đối họp với Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối.

Chưa vào năm học, Trường THCS thị trấn Núi Đối đã xảy ra lạm thu.

Tại cuộc họp, bà Vũ Thị Thu Hường, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối thừa nhận nhà trường có thu 2 triệu đồng/học sinh. Tuy nhiên, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối lý giải, học sinh lớp 6, lớp đầu cấp vừa nhập học tại nhà trường nên nhà trường đã “linh hoạt” thu trước khoản tiền này để mua sắm sách vở, đồng phục, bảo hiểm… phục vụ trực tiếp cho học sinh. Đồng thời, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối cũng phủ nhận đây là khoản thu “trái tuyến” của nhà trường.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy kết luận, nhà trường tổ chức thu của phụ huynh học sinh khi chưa có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, chưa có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh là vi phạm quy chế về quản lý thu, chi tại các trường học. Bởi vậy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ yêu cầu nhà trường, ngay trong ngày 15/8 phải hoàn trả số tiển đã thu cho phụ huynh học sinh. Việc hoàn trả phải hoàn thành trong ngày 15/8, trước sự chứng kiến của Phòng Giáo dục huyện Kiến Thuỵ.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ cũng phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu khoản thu này.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ cũng yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Kiến Thuỵ kiểm tra, rà soát toàn bộ các khoản thu đầu năm của Trường THCS Núi Đối. Nếu phát hiện có sai phạm báo cáo UBND huyện để xử lý theo quy định.

Tác giả: HẢI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP