Xã hội

Hải Phòng: Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng làng trẻ SOS

Hai người phụ nữ vừa rời đi, linh tính mách bảo, bảo vệ làng trẻ SOS Hải Phòng ra cổng kiểm tra và phát hiện 1 trẻ sơ sinh để trong làn nhựa đặt dưới gốc cây gạo, không có thông tin nào để lại

UBND phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng vừa phát đi thông báo về việc có 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng làng trẻ SOS Hải Phòng (địa chỉ 541 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải 1, quận Hải An).

Trẻ sơ sinh được phát hiện để trong làn nhựa, đặt dưới gốc cây gạo ngòai cổng làng trẻ SOS Hải Phòng

Theo thông tin ban đầu, trẻ sơ sinh (giới tính nam) nặng khoảng 3.3 kg mặc áo màu xanh nhạt được đặt trong làn nhựa để dưới gốc cây gạo cổng làng trẻ SOS Hải Phòng. Bên trong làn, ngoài trẻ sơ sinh, còn có 1 hộp sữa cùng ít đồ tư trang dành cho trẻ sơ sinh và quần áo, không có bất kỳ giấy tờ thông tin nào để lại.

Theo bảo vệ của làng trẻ SOS, thời điểm phát hiện ra trẻ bị bỏ rơi là 10 giờ ngày 24/8. Trước khi phát hiện ra trẻ, người bảo vệ thấy có 2 người phụ nữ bịt kín mặt, tay cầm một chiếc làn nhỏ, đỗ trước khu vực cổng. Hai người đứng nói chuyện một lúc rồi đặt chiếc làn xuống gốc cây gạo trước cổng và bỏ đi. Nhận thấy những biểu hiện đáng ngờ, tổ bảo vệ đã ra kiểm tra thì phát hiện bên trong làn có một bé trai sơ sinh.

Thời điểm phát hiện, bé nằm ngoan, tình trạng sức khỏe bé ổn định. Ngay sau khi tiếp nhận sự việc trên, làng trẻ SOS đã báo cáo sang UBND phường Đông Hải 1 và thực hiện các thủ tục thông báo tìm kiếm người nhà của trẻ.

Hiện bé trai sơ sinh đang được các mẹ trong làng trẻ SOS Hải Phòng tạm thời nuôi dưỡng. "Trong 7 ngày tới, kể từ ngày ra thông báo, nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, UBND Phường Đông Hải 1 sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân đang tạm thời nuôi dưỡng bé tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật", thông báo UBND phường Đông Hải nêu rõ.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP