Xã hội

Hải Phòng: Khẩn trương điều tra nghi vấn cháu bé 2 tuổi bị bạo hành

Phát hiện cháu bé bị tổn thương vùng đầu, tai, cổ sau khi đến trường, gia đình nghi cháu bị bạo hành nên đã gửi đơn lên cơ quan chức năng.

Ngày 25/5, cơ quan công an quận Kiến An (Hải Phòng) đã và đang khẩn trương điều tra vụ việc cháu bé 2 tuổi nghi bị bạo hành.

Thông tin ban đầu, ngày 25/5, gia đình cháu T.T.Q.M. (SN 2019), trú tại KĐT Cựu Viên, quận Kiến An (Hải Phòng) đã phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về việc nghi cháu bé bị bạo hành sau khi đến lớp học.

Theo nội dung phản ánh, khoảng 16h ngày 19/5, cháu M. được cô Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Nụ cười trẻ thơ (phố Hoà Bình, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An) đưa về nhà khi trên đầu, cổ, tai của cháu bị tổn thương, có dấu hiệu tụ máu.

Ngay sau đó, cô Dung có nhờ gia đình đưa cháu đi khám xem có vấn đề gì không để xác định rõ vụ việc. Thời điểm này, khi bà ngoại cháu bé đến thì lập tức cháu ôm chặt lấy bà, tinh thần vô cùng hoảng loạn, sợ hãi.

Hình ảnh cháu bé bị tổn thương vùng đầu, cổ và tai.

Qua khám xét sơ bộ, bác sĩ khuyên nên để cháu chụp chiếu CT để xác định chính xác mức độ tổn thương. Tuy nhiên, do lo ngại sức khoẻ của cháu M. không chịu được, lại đang hoảng loạn nên gia đình cho cháu về theo dõi.

Nhằm làm rõ vụ việc, ông nội và ông ngoại của cháu M. đã đến trường Nụ cười trẻ thơ đề nghị trích xuất camera phòng học.

Kết quả cho thấy, khoảng 15h10 – 15h21, cháu M. ở trong phòng WC cùng cô L., thi thoảng tiếng khóc của cháu M. kêu lên thì cô Trang bên ngoài có ngó về phía cửa phòng.

Đến khoảng 15h22, sau khi mở cửa phòng WC, cô L. đẩy cháu M. ra ngoài, trên người chỉ có 1 chiếc áo phông và được cô Trang đón nhận.

Thời điểm này, cháu M. co rúm người không chịu đi nên cô Trang kéo lê cháu đưa vào ghế ngồi, thay đồ. Cháu M. tiếp tục khóc không dứt.

Trung tâm công tác xã hội Nụ cười trẻ thơ - nơi cháu M. học.

Liên quan đến sự việc trên, PV Báo Giao thông đã liên hệ với cô Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Nụ cười trẻ thơ. Tuy nhiên, người này đề nghị PV liên hệ với người đại diện.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm xác nhận và cho biết, cháu M. nghi bị bạo hành vào chiều ngày 19/5. Ở lớp cháu M. thì có cô Trang phụ trách, còn cô Linh thì giúp vệ sinh cho các cháu.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm đã liên hệ với gia đình cùng đưa cháu đi thăm khám và cùng gia đình làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tập hợp các cô tiếp xúc gần với cháu M. để các cô kiểm tra lại trong quá trình chăm sóc. Đồng thời thông báo sự việc lên cơ quan công an.

“Do Trung tâm này có những cháu tăng động, chậm phát triển nên chưa thể kết luận điều gì. Sự việc cần được cơ quan công an điều tra, làm rõ”, đại diện Trung tâm cho hay.

Khi PV đề cập tới chi tiết sau khi cháu bé cùng cô L. đi vào phòng vệ sinh, bên ngoài cô Trang có nghe tiếng khóc lớn của cháu M thì vị đại diện này cho biết: “Cô Trang cũng chỉ nghe thấy tiếng khóc chứ không biết bên trong như thế nào do khép cửa”.

Thông tin với báo chí, cô Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Ban đầu vì nghĩ cháu và bạn cùng lớp xô đẩy nhau nên tạo vết thương trên nên tôi có lấy đá chườm cho cháu. Sau đó, khi cùng gia đình xem lại camera và nghe tiếng cháu khóc thét trong nhà WC rồi bị kéo trên nền nhà... thì tôi có dự cảm nhiều khả năng cháu bị bạo hành, trong đó nên mới bị thương như vậy. Tôi cũng đã vận động, thuyết phục cô L. khai thật nhưng cô vẫn kiên quyết không nói. Riêng cô Trang cũng đã thú nhận với gia đình cháu Q.M nghe tiếng cháu bị đánh trong đó. Để làm rõ việc này, tôi đã làm đơn gửi cơ quan công an vào cuộc làm rõ sự việc”.

Được biết, đến nay cháu M. vẫn chưa hết hoảng loạn, ngủ không sâu giấc và tinh thần không ổn định.

Tác giả: Quốc Phương

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP