Thể thao

Hải Phòng gây thất vọng bằng trận hoà Sài Gòn FC

Được chơi trên sân nhà, lại có bàn thắng dẫn trước Sài Gòn FC, nhưng cuối cùng Hải Phòng vẫn bị cầm hoà 1-1 ở vòng 12 V-League. Kết quả này khiến cho đội bóng đất Cảng bị Thanh Hoá thu ngắn khoảng cách trong cuộc đua giành ngôi vô địch.


Nguồn video: Báo VnExpress

Quãng nghỉ khá dài dành cho đội tuyển quốc gia và Euro 2016 đã ảnh hưởng lớn đến phong độ của Hải Phòng. Đang bon bon trên con đường độc hành ở ngôi đầu bảng, đội bóng đất Cảng bỗng đột ngột mất nhịp trước đối thủ không được đánh giá cao Sài Gòn FC.

Cho dù đây là trận đấu mà đội đầu bảng vẫn sử dụng đội hình mạnh của họ, với bộ đôi tiền đạo ngoại Fagan và Stevens nơi tuyến đầu, cộng với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Lê Văn Phú và Phùng Văn Nhiên ở hàng hậu vệ, nhưng phong độ của các cầu thủ này không tốt như trước đó.

Phút 28, Hải Phòng có cơ hội vươn lên dẫn trước. Đây là pha bóng mà hậu vệ Quốc Long của Sài Gòn FC phạm lỗi với Lê Văn Thắng bên phía Hải Phòng trong khu vực 16m50, và đội bóng đất Cảng được hưởng phạt đền.


Hải Phòng không thể có chiến thắng ở vòng 12

Từ chấm 11m, Stevens dứt điểm thành công, hạ thủ thành Đức An bên phía Sài Gòn FC, ghi bàn giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Dù vậy, sau bàn thắng vừa nêu, thế trận vẫn không thể tốt hơn cho Hải Phòng. Các cầu thủ chủ nhà vẫn không có những pha phối hợp sắc nét để áp đảo đối phương. Ngược lại, chính Hải Phòng lại tỏ ra lúng túng, để cho Sài Gòn FC có một số đợt hãm thành khá nguy hiểm.

Đến phút 33, đội bóng thành phố có bàn thắng gỡ hoà. Đấy là tinh huống mà ngoại binh Lima của Sài Gòn FC đi bóng vượt qua hậu vệ Anh Hùng của Hải Phòng, trước khi tạt bóng dội chân hậu vệ đối phương, để Hữu Thắng ập vào đá nối rất nhanh, đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm bên phía đội bóng đất Cảng, san bằng cách biệt 1-1.

Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra với tốc độ không cao, mỗi bên đều có thêm một vài tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng sự thiếu sắc sảo của các chân sút khiến cho không có bàn thắng nào được ghi thêm, và trận đấu kết thúc với kết quả hoà 1-1.

Trận hoà vừa nêu là kết quả đáng thất vọng đối với đội đầu bảng Hải Phòng, họ đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại Sài Gòn FC. Ngoài ra, việc chỉ có được 1 điểm ở vòng 12, trong khi đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch với Hải Phòng là Thanh Hoá có chiến thắng 2-1 trước Long An.

Điều đó khiến cho Hải Phòng bị Thanh Hoá rút ngắn khoảng cách về điểm số, và chỉ còn cách đội bóng xứ Thanh 7 điểm.

Tác giả bài viết: Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP