Thể thao

Hải Phòng còn lại gì để đấu lại Hà Nội FC sau mùa chuyển nhượng biến động

CLB Hải Phòng trải qua một mùa chuyển nhượng đầy biến động với hàng loạt cái tên đến và đi. Với tài cầm quân của mình, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đóng vai "ngôi sao" lớn nhất của đội bóng đất Cảng.

17h ngày 28/1, CLB Hải Phòng và Hà Nội FC sẽ thi đấu trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2023. Cả hai đội bóng đều có những biến động đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đặc biệt là CLB Hải Phòng, họ đã chia tay một nửa đội hình làm nên thành công ở mùa giải 2022 (Á quân V.League). Những cái tên như Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Moses và đặc biệt là vua phá lưới Rimario.

Ở chiều ngược lại, HLV Chu Đình Nghiêm có thêm một số gương mặt mới như Lương Hoàng Nam, Lương Xuân Trường, Phạm Mạnh Hùng, Tuấn Anh... cùng 2 ngoại binh là trung vệ Bicou Bissainte và tiền đạo Emmanuel Okutu.

Bicou Bissainte (số 5 áo xanh) là tuyển thủ ĐT Haiti


Về cơ bản, đây là những cái tên có thể giúp HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục vận hành lối chơi bóng ngắn, trực diện, đơn giản nhưng hiệu quả như mùa giải 2022. Mạnh Hùng là trung vệ chơi chân tốt, Hoàng Nam và Xuân Trường đều là những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của HAGL, và đã quá quen với phong cách này. Tuy nhiên, phong độ của Xuân Trường không còn cao như thời điểm 2020 trở về trước. Anh cũng đang điều trị chấn thương và không thể góp mặt trong trận đấu ngày mai.

Các tân binh Tuấn Anh và Kiên Quyết đều chưa từng đóng vai trò quan trọng ở Hà Nội FC và HAGL. Khả năng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn phải dựa vào những quân bài cũ còn "sót" lại sau kỳ chuyển nhượng như Hải Huy, Văn Minh, Mpande hay Triệu Việt Hưng trên hàng công. Đáng chú ý, Hải Huy và Văn Minh là những cái tên đã ghi bàn vào lưới Hà Nội FC trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về ở mùa giải 2022.

Văn Minh là cầu thủ từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam


Ở hàng thủ, Văn Tới sẽ phải làm quen với đối tác mới là Mạnh Hùng hoặc thậm chí là ngoại binh Bicou Bissainte, người có thể chơi trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Nhìn chung, Hải Phòng FC dù được làm mới nhiều vị trí nhưng họ vẫn có những cá nhân xuất sắc, đáng kỳ vọng trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC. Trong một trận đấu có tính quyết định đến danh hiệu, mọi chuyện đều có thể xảy ra, đội bóng đất Cảng vẫn là một ẩn số thú vị đáng chờ đợi.

Tác giả: GN

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP