Pháp luật

Hai nữ bệnh nhân tử vong sau khi sử dụng nhiều loại ma túy

Trước khi hai nạn nhân tử vong đều sử dụng nhiều chất ma túy dạng ma túy tổng hợp, bóng cười liên tục trong thời gian ngắn.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh này vừa nhận được trưng cầu khám nghiệm và giám định pháp y tử thi đối với một số nạn nhân tử vong sau khi ăn uống, sử dụng các chất ma túy.

Trước đó, ngày 7/10/2023, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân là chị N.T.T (SN 1985, trú tại TP Hà Nội) được đưa đến cấp cứu nhưng các bác sĩ tại đây xác định chị N.T.T đã tử vong ngoại viện.

Những người tham gia cùng bệnh nhân khai nhận đã cùng nhau ăn uống, sử dụng các chất ma túy và bóng cười tại quán bar trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian đang sử dụng các chất ma túy, bóng cười thì chị N.T.T có những dấu hiệu và biểu hiện bất thường nên các đối tượng đưa chị N.T.T đi cấp cứu.

Sử dụng ma túy tổng hợp có thể tử vong

Ngày 22/9/2023, Cơ quan CSĐT – Công an TP Cẩm Phả cũng nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả đã tiếp nhận 1 bệnh nhân là chị H.T.T (SN 2002, trú tại TP Cần Thơ) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn và ngừng hô hấp. Trên cơ thể có nhiều dấu vết dạng bong trợt da. Các bác sĩ bệnh viện xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Ngay khi nhận được trưng cầu khám nghiệm và giám định pháp y tử thi đối với hai nạn nhân trên, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khám nghiệm tử thi chi tiết, khách quan và toàn diện.

Kết quả xác định, hai nạn nhân trên tử vong do suy hô hấp cấp do phù phổi cấp trên cơ thể nạn nhân có chứa nhiều các chất ma túy gồm: Methamphetamin, Ecstasy và Ketamin.

Quá trình điều tra cho thấy, trước khi hai nạn nhân tử vong đều sử dụng nhiều chất ma túy dạng ma túy tổng hợp, bóng cười liên tục trong thời gian ngắn.

Cơ quan Công an cảnh báo, qua các vụ việc trên cho thấy hiện tượng các thanh thiếu niên còn thiếu kiến thức, nhận biết về tác hại của các chất kích thích, các chất ma túy nên lạm dụng và sử dụng một cách mù quáng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Do đó, các bậc phụ huynh, gia đình và nhà trường cầnnâng cao nhận thức và hướng dẫn, quản lý thanh thiếu niên về mối nguy hại của các chất ma túy đối với bản thân mỗi người, hậu quả và hệ lụy nguy hại của nó cho gia đình và xã hội.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP