Trong nước

Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3

Từ ngày 18-3, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng cho đến hết ngày 31-3 để phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh vẫn còn ghi nhận số ca nhiễm tại tỉnh này.

Kiểm soát ra vào ở Hải Dương phòng dịch COVID-19 - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ngày 16-3, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa có kết luận trong thời gian chuyển sang trạng thái mới (từ ngày 3-3) với các giải pháp quyết liệt, hiệu quả, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiểm soát tốt, số ca lây nhiễm mới giảm rất nhanh và đều là F1 đã được cách ly tập trung.

Tại tỉnh, hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, sản xuất nông nghiệp và lưu thông hàng hóa cơ bản thuận lợi.

Tuy nhiên, vẫn còn có nơi, có lúc chưa tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, còn có tư tưởng lơ là, chủ quan, một số người dân chưa chấp hành tốt yêu cầu 5K.

Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, người dân trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng từ ngày 18-3 cho đến hết ngày 31-3.

Một số ít xã, khu dân cư, điểm dân cư đang phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết thời gian cách ly tập trung cần tiếp tục quản lý chặt chẽ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.
Tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng, tổ an toàn COVID trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Sáng 16-3, Bộ Y tế xác nhận có thêm hai ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương, cả hai đều đang ở khu cách ly.

Học sinh 7 huyện đi học trở lại từ ngày 18-3

Thành viên Tổ COVID Trường THPT Phả Lại đo thân nhiệt cho học sinh lớp 12 trong ngày đi học trở lại hôm 8-3 - Ảnh: TIẾN MẠNH

Sáng 16-3, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc tổ chức dạy và học ở các trường sau ngày 17-3. Theo đó, đồng ý cho học sinh 7 huyện đi học trở lại từ ngày 18-3, trẻ mầm non tạm dừng đến trường đến hết tháng 3-2021.

Trước đó trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Tiến - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị đã trình UBND tỉnh Hải Dương phương án tổ chức dạy và học sau ngày 17-3. Theo đó Sở đề nghị tiếp tục cho trẻ mầm non tạm dừng đến trường đến hết tháng 3-2021.

Tại các địa phương của tỉnh trong 14 ngày qua không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng, gồm các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân), học sinh từ tiểu học trở lên được phép đến trường từ ngày 18-3.

Tại các thành phố Chí Linh và Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng và Kim Thành chỉ có học sinh các lớp 9, 12 được đến trường học tập, các khối lớp còn lại vẫn học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Các nhà trường tạm dừng hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, chưa tổ chức ăn bán trú.

Trước đó, học sinh lớp 12 của 8 huyện, thành phố ở Hải Dương thực hiện theo chỉ thị 19 được đi học trở lại từ ngày 8-3.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hải Dương, đến ngày 15-3, toàn tỉnh còn 15 trường học đang là điểm cách ly tập trung cho các trường hợp F1, trong đó huyện Kim Thành có 11 cơ sở (trong đó có 6 trường mầm non), huyện Kinh Môn còn 3 điểm cách ly tại 3 trường mầm non, huyện Tứ Kỳ có 1 cơ sở giáo dục là điểm cách ly tại trung.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP