Thể thao

Hai đội bóng "đầu tiên" tại World Cup 2018

Trong khi "những chú gấu" Nga là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào Vòng đấu loại 1/16 thì Ai Cập là đội bóng đầu tiên có vé... về nước.

"Những chú gấu" Nga đã chính thức tiễn Ai Cập về nước.

Ngay từ trận đấu đầu tiên của lượt đấu thứ 2 vòng bảng World Cup 2018 đã xác định được 2 cái tên ở hai thái cực khác nhau. Trong khi "những chú gấu" Nga là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào Vòng đấu loại 1/16 thì Ai Cập là đội bóng đầu tiên có vé... về nước.

Trong trận đối đầu đêm qua, đội tuyển Nga đã đè bẹp Ai Cập với tỷ số 3-1 qua đó được 6 điểm, chính thức có tên trong danh sách 16 đội bóng thi đấu loại trực tiếp. Còn với Ai Cập, mặc dù có sự phục vụ của Salah nhưng một mình cầu thủ này đã không thể đưa con tàu Ai Cập tới bến đồng thời dừng cuộc chơi với 2 thất bại liên tiếp.

Trở lại trận đấu hôm qua, Nga và Ai Cập đều nhập cuộc với tốc độ được đẩy lên cao từ rất sớm. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhau với nhiều pha bóng nguy hiểm. Cơ hội đầu tiên thuộc về tuyển Nga ở ngay phút thứ 2, tuy nhiên Dzyuba không thể đón được đường căng ngang rất hiểm hóc của đồng đội bên cánh trái.

Trong hiệp đấu thứ nhất, đội tuyển Nga tận dụng tối đa những pha treo bóng bổng cho tiền đạo cao 1m94, Dzyuba và khiến cho hàng thủ Ai Cập bối rối. Ai Cập với sự trở lại của Salah cũng thi đấu khá phong phú và đáp trả liên tục.

Phút thứ 16, toàn bộ khán đài được phen thót tim khi Trezeguet thực hiện cú cứa lòng chân phải kĩ thuật, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay lập tức sau đó, tuyển Nga có màn đáp trả hoàn hảo với cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Cheryshev, bóng đi vọt xà ngang.

Quá nửa hiệp đầu trôi qua, Ai Cập hoàn toàn lép vế so với Nga, trong khi ngôi sao Salah gần như không tạo được dấu ấn nào. Bóng liên tục được tuyển Nga treo bổng vào nhưng hàng thủ của Ai Cập vẫn thi đấu rất tỉnh táo.

Phải đến cuối hiệp 1, Salah mới có 2 cơ hội rõ nét, tuy nhiện sự chăm sóc của các cầu thủ Nga đã khiến Salah không thể dứt điểm thành bàn. Pha bóng đáng chú ý nhất diễn ra ở phút thứ 41, Mohsen nhả bóng rất hay cho Salah, tiền đạo 25 tuổi thực hiện cú xoay người dứt điểm kĩ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trước đó, Salah cũng có cơ hội khác từ đường treo bóng kĩ thuật của Shavaofddunsg, tuy nhiên hậu vệ kì cựu Zhirkov đã kịp thời phá bóng đi hết đường biên dọc. Hiệp 1 trận đấu khá hấp dẫn với nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với cả 2 đội.

Bất ngờ đã xảy ra khi tuyển Nga sớm có bàn thắng ở ngay đầu hiệp 2. Phút 47, cú dứt điểm không tốt của Zobnin đưa bóng đến đúng vị trí hậu vệ Fathy. Tuy nhiên, đội trưởng Ai Cập lại thực hiện pha xử lí lóng ngóng đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Sau bàn thua này, Ai Cập tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Việc dâng cao đội hình đã để lại nhiều khoảng trống ở sân nhà. Trong khi bàn gỡ chưa đến thì phút thứ 59, Ai Cập đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Tình huống nàynMario Fernandes đi bóng kĩ thuật bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Cheryshev dễ dàng đệm bóng tung lưới Ai Cập. Trong khi các cầu thủ Ai Cập còn chưa hết bàng hoàng thì chỉ đúng 3 phút sau họ nhận tiếp bàn thua thứ ba. Dzyuba đón đường chuyền dài chuẩn xác từ tuyến dưới, xử lí khéo léo qua hậu vệ AI Cập trước khi đánh bại nốt thủ thành El-Shenawy nâng tỉ số lên 3-0.

Không còn gì để mất, Ai Cập tiếp tục tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút thứ 72, Ai Cập được hưởng một quả phạt đền khi Salah bị hậu vệ Nga phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Và chính cầu thủ này thực hiện thành công cú sút ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu. Những phút cuối trận, Salah cũng có một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Thất bại 2 trận liên tiếp, Ai Cập đã chính thức dừng cuộc chơi, trận đấu thứ 3 của họ tại vòng bảng chỉ còn mang tính thủ tục. Còn với tuyển Nga, chiến thắng 3-1 trước đội bóng mạnh như Ai Cập không chỉ giúp họ dành quyền đi tiếp mà còn cho khán chủ nhà thấy sức mạnh thực sự của "những chú gấu".

Kết quả trận đấu:

Nga - Ai Cập: 3-1

Cầu thủ ghi bàn:

Nga: Fathy (đá phản lưới nhà), Cheryshev, Dzyuba; Ai Cập: Salah (pen)

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP