Trong nước

Hai công chức ở Đà Nẵng bị khiển trách vì nhận quà tặng trái quy định

Hai công chức của Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT Đà Nẵng) bị phát hiện nhận quà tặng trái quy định.

Ngày 13/12, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo gửi HĐND thành phố về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021.

Tại báo cáo này, UBND TP.Đà Nẵng cho hay, đối với việc thực hiện quy định về tặng quà và nhận quà tặng, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 25/01/2021 về việc tổ chức Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 theo Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng phát hiện 2 công chức nhận quà tặng không đúng quy định. Ảnh minh họa

Theo đó, quán triệt, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định nghỉ Tết của Nhà nước, không tổ chức đi thăm, chúc tết các địa phương, đơn vị, nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên. Không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức thực hiện tương đối tốt các nội dung chỉ đạo của UBND thành phố.

"Tuy nhiên, trong kỳ có 2 trường hợp công chức nhận quà trái quy định bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố phát hiện và đã nộp lại quà tặng giá trị 55 triệu đồng. Cơ quan quản lý, sử dụng công chức đã có quyết định xử lý kỷ luật hình thức Khiển trách đối với 2 công chức vi phạm", UBND TP.Đà Nẵng cho hay.

Cụ thể, 2 công chức của Chi cục Thủy sản nhận quà tặng vào cuối năm 2019. Đến tháng 6/2021 thì Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện.

UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, trong năm, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Tác giả: Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP