Xã hội

Hai cô gái bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội được xin lỗi

Chiều 29-9, ông Võ Văn Tiến, bí thư Đảng ủy phường Tam Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết ông đã hẹn gia đình hai cô gái để xin lỗi và được họ đồng ý bỏ qua.

Trung tá Huỳnh Văn Dư - trưởng Công an phường Tam Bình - Ảnh: HẢI HIẾU

Theo trung tá Huỳnh Văn Dư - trưởng Công an phường Tam Bình, vào chiều 18-9, lực lượng công an nghi ngờ quán cà phê gần chợ đầu mối nông sản Thủ Đức có tổ chức cờ bạc online nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại đây, hai cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) không có giấy tờ tùy thân nên bị công an đưa về trụ sở để xác minh.

Tại cơ quan công an, hai cô gái không cung cấp địa chỉ tạm trú cũng như thường trú để các cán bộ xác minh. Hai cô chỉ cung cấp tỉnh, huyện, còn ấp và xã thì không nói.

Công an đã đề xuất UBND phường ra quyết định đưa hai cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội.

Đến tối cùng ngày, khi người thân đem giấy tờ lên thì hai cô gái đã bị đưa đi.

Theo trung tá Dư, cán bộ trực lãnh đạo của công an phường đã tham mưu cho UBND đưa hai cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội là nóng vội. Chỉ huy ca trực thiếu kiểm tra, thiếu thận trọng, non kinh nghiệm trong xử lý vấn đề này.

"Thay vì đề xuất cho hội phụ nữ thuyết phục hai cô gái cung cấp địa chỉ chính xác để xác minh thì lại đề xuất sai. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề này", trung tá Dư nói thêm.

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, chủ tịch UBND phường Tam Bình - người ký quyết định giao hai cô gái cho trung tâm hỗ trợ xã hội - Ảnh: HẢI HIẾU

Cùng ngày, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, chủ tịch UBND phường Tam Bình - người ký quyết định giao hai cô gái cho trung tâm hỗ trợ xã hội, cũng đã nhận sai sót của mình khi tin tưởng vào đề xuất của cán bộ cấp dưới, thiếu hậu kiểm.

Ông Quốc nói cán bộ cấp dưới hiểu sai từ ngữ trong quyết định 29/2017 của UBND TP.HCM về người không có nơi cư trú.

Tác giả: HẢI HIẾU

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: giấy tờ , cà phê , lãnh đạo , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP