Xã hội

Hai bé trai nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vaccine ở cùng 1 Trung tâm tại Huế

Hai bé trai nhập viện cấp cứu do sốt cao, có hiện tượng co giật sau khi tiêm vaccine tại TT Tiêm chủng Vắc xin cho trẻ em và Người lớn...

Sáng 02/10, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, đơn vị này vừa cấp cứu cho 2 bé trai là N.Đ.B.L (3 tháng tuổi) và N.D.T. (9 tháng tuổi) cùng trú phường Xuân Phú (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đều nhập viện trong tình trạng sốt cao, có biểu hiện co giật sau khi tiêm vaccine tại Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin cho trẻ em và Người lớn VNVC TP Huế.

Cụ thể, cháu N.Đ.B.L tiêm mũi vaccine phế cầu vào ngày 29/9 còn cháu N.D.T tiêm vaccine viêm não Nhật Bản và sởi vào ngày 27/9.

Trung tâm Tiêm chủng vaccine cho Trẻ em và Người lớn VNVC TP Huế.

Chị H.T.H. mẹ của cháu N.Đ.B.L. cho biết, sau khi cháu tiêm chủng ở Trung tâm trên về thì cháu có biểu hiện sốt trên 380C. Ngay sau đó, gia đình liên hệ đường dây điện thoại của trung tâm thì được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé. Nhưng dấu hiệu sốt vẫn không dừng lại sau đó. Đến tối 30/9, cháu sốt gần 40 độ, gia đình vội đưa cháu cấp cứu.

Theo người nhà bệnh nhân, vào chiều tối 01/10 có 2 người giới thiệu là đại diện của Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn VNVC TP Huế đến trung tâm Nhi, BVTW Huế thăm hỏi, biếu quà gia đình 2 bé trai nói trên và lý giải nguyên nhân cháu nhập viện là do cơ địa và trường hợp này là không may.

“Tôi không đồng ý với câu trả lời này. Nếu không kịp thời đưa cháu đi cấp cứu thì không biết giờ đã có chuyện gì xảy ra. Mà không phải 1 trường hợp, nên tôi muốn có câu trả lời rõ ràng, thuyết phục hơn”, chị H.T.H. nói.

Hiện 2 bé trai vẫn đang được các bác sĩ thuộc Trung tâm Nhi khoa – BVTW Huế tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

Tác giả: Đinh Văn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP