Thể thao

HAGL dồn phạt đền cho Công Phượng đua thành tích ghi bàn cá nhân

Công Phượng trở thành chân sút nội ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2018 sau pha đá 11m giúp HAGL hạ Nam Định 2-0 tối 28/9.

Công Phượng hạ gục Quốc Thiện Esele ở phút bù giờ đầu tiên trận đấu giữa Nam Định và HAGL tối 28/9.

Hiệu suất ghi bàn trên chấm 11m của Công Phượng không cao. Ba năm qua, anh đá hỏng tám lần ở cấp độ CLB và các đội tuyển. Riêng trong trận ra quân Asiad 2018 thắng Pakistan 3-0, tiền đạo người xứ Nghệ này thực hiện hỏng hai quả đá phạt đền liên tiếp.

Bất chấp thống kê trên, HLV Dương Minh Ninh vẫn luôn coi Công Phượng là lựa chọn số một cho vai trò đá phạt 11m ở HAGL. Hai trận gần nhất tại V-League gặp Hà Nội và Nam Định, anh đều được giao đá.

"Trước trận gặp Nam Định, tôi nói với đội rằng làm sao cố gắng có penalty để Công Phượng thực hiện. Có bàn thắng, cậu ấy sẽ tự tin hơn trong những trận tiếp theo, và quan trọng là Công Phượng đang là một trong những chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt”, HLV Dương Minh Ninh lý giải việc luôn để Công Phượng đá phạt 11m dù đội có nhiều cầu thủ thực hiện tốt như Văn Thanh, Xuân Trường.

Công Phượng luôn là sự lựa chọn số một cho các pha đá phạt 11m ở HAGL.

Với pha đá 11m tung lưới Nam Định ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Công Phượng vươn lên trở thành chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại V-League 2018. Anh hiện có 12 bàn như Tiến Linh của Bình Dương, nhưng kiến tạo nhiều hơn. Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải - vòng 26 ngày 6/10 tới, hai chân sút này sẽ đối đầu trực tiếp, khi HAGL làm khách của Bình Dương.

Công Phượng có thành tích cá nhân tốt, nhưng kết quả của cả đội bóng không ưng ý. Phải đến vòng 24 hôm qua 28/9, HAGL mới trụ hạng thành công, khi đạt được 30 điểm.

"Đầu mùa, lãnh đạo CLB đề ra mục tiêu lọt vào top năm. Tuy nhiên, thời gian qua vì nhiều lý do như chấn thương, thẻ phạt, quá tải..., đội chơi không tốt, dẫn tới thành tích không được như ý", HLV Dương Minh Ninh phân bua.

Trước trận đấu với Nam Định, HAGL đã thua ba trận liền, dưới tay Thanh Hóa (0-3), TP HCM (3-5) và Hà Nội (3-5). HLV Dương Minh Ninh cho biết trận thắng trên sân Thiên Trường đã giúp đội bóng phố núi trút bỏ được áp lực tâm lý và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ông nói: "Tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ đã chiến đấu kiên cường và đạt kết quả tốt trên sân Nam Định".

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 11M , V-League , HAGL , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP