Số hóa

Hà Nội sẽ có wifi miễn phí trong năm 2016

Trong năm 2016, UBND TP Hà Nội sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm trên địa bàn thành phố.

Sắp có wifi miễn phí tại nhiều điểm trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Ảnh minh họa


Kế hoạch trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề cập trong hội thảo về giao thông thông minh diễn ra mới đây.

Hiện nay, tại Hà Nội cũng đã có một số điểm phát wifi miễn phí như khu vực Bến xe Mỹ Đình và dự kiến tại các tuyến bus của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Trong khi đó, nhiều thành phố du lịch ở nước ta đã triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, điển hình có thể kể đến Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Lạt… TP Hội An đi tiên phong trong việc phủ sóng wifi miễn phí, với 350 điểm phát wifi (miễn phí) năm 2012.

Năm 2013, TP Đà Nẵng cho lắp đặt 320 trạm thu phát sóng tại các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Sắp tới, người dân tại TP HCM cũng có cơ hội sử dụng wifi miễn phí để cập nhật tin tức, tra cứu thông tin… Trong cuộc họp ngày 31/5, sau khi nghe báo cáo kế hoạch hoạt động du lịch 6 tháng cuối năm 2016, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết có một doanh nghiệp Singapore đề nghị trang bị wifi miễn phí cho TP.HCM.

Tác giả bài viết: Bạch Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP