Thể thao

Hà Đức Chinh: “Chân gỗ” nay đã khác

Từng được ví như là “chân gỗ” của U19 Việt Nam khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương, nhưng chỉ sau 13 vòng đấu được trui rèn tại V-League 2017 trong màu áo SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh đã tiến bộ một cách rõ rệt và hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn số một trên hàng công U20 Việt Nam ở VCK sắp tới.

Khoảng hai năm trước, dù là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam nhưng khả năng săn bàn của Đức Chinh khiến không ít người hâm mộ ngờ vực, nhất là khi tiền đạo này liên tục chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội trước khung thành đối phương. Có lúc, khán giả đã phải gắn biệt danh “Lord Chinh” cho cựu cầu thủ PVF này.

Tại VCK U19 châu Á 2016, tuy Đức Chinh chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất nhưng đó là pha lập công vô cùng quan trọng vào lưới U19 Triều Tiên để mở ra “nút thắt” quan trọng giúp U19 Việt Nam tạo nên kỳ tích năm đó.

Đức Chinh đã nhạy bén trong khâu ghi bàn hơn từ khi về khoác áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: Đình Viên.

Chói sáng tại Bahrain, Hà Đức Chinh đã được SHB Đà Nẵng mua đứt để phục vụ cho V-League 2017 và tiền đạo này đã không làm người hâm mộ đội bóng sông Hàn thất vọng khi đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của đội, trong bối cảnh chân sút chủ lực Gaston Merlo chưa thể góp mặt vì chấn thương.

Về với SHB Đà Nẵng, Đức Chinh đã được cựu tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam Lê Huỳnh Đức chỉ bảo rất nhiều, chính vì vậy, người hâm mộ đã thấy “chân gỗ” U19 Việt Nam ngày càng tiến bộ hơn ở giai đoạn đầu ở mùa giải năm nay. 7 bàn thắng ở cả V-League và cúp Quốc gia là minh chứng cho sự phát triển đúng hướng của cầu thủ này.

Đã có lúc, HLV Huỳnh Đức không thể sống thiếu Đức Chinh khi một mực đòi bằng được tiền đạo này từ tay HLV Hoàng Anh Tuấn về đá V-League, bởi nếu không có “Lord Chinh”, nhà cầm quân nổi tiếng chẳng biết phải trông chờ vào ai để ghi bàn cho SHB Đà Nẵng.

Nhưng không vì thế mà Huỳnh Đức tỏ ra nuông chiều Đức Chinh, thuyền trưởng SHB Đà Nẵng từng thẳng thừng chê bai khi cầu thủ này không có phong độ tốt ở các vòng đấu cuối lượt đi và khả năng phối hợp với đồng đội để từ đó có thể rút ra bài học cho mình “Chinh vẫn còn chưa biết khi nào nên dứt điểm, khi nào nên phối hợp với đồng đội để ghi bàn. Tôi sẽ chỉ bảo cậu ta nhiều hơn trong thời gian sắp tới," nhà cầm quân 45 tuổi thẳng thắn bày tỏ.

"Chân gỗ" này đang là niềm hy vọng số một trên hàng công U20 Việt Nam tại VCK sắp tới. Ảnh: Duy Anh.

Trong đội hình U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup sắp tới, Đức Chinh cùng Quang Hải là những người có số trận ra sân nhiều nhất ở V-League, kinh nghiệm của hai cầu này đang được HLV Hoàng Anh Tuấn đặt rất nhiều niềm tin trên hàng công ở các trận đánh lớn tại Hàn Quốc.

Đức Chinh đang ngày càng tiến bộ, đó là sự thật không thể bàn cãi, với sự giúp sức từ người thầy Huỳnh Đức chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm mọi thứ có thể để phát huy được hết khả năng vốn có của cậu học trò tại VCK U20 World Cup sắp đến và cả tương lai sau đó. Bởi Chinh sở hữu dáng dấp của một trung phong cắm đích thực, vị trí mà các ĐT Việt Nam đều thiếu hụt bao nhiêu năm qua.

Tác giả: Viết Định

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP