Giới trẻ

Gương mặt công dân trẻ TP.HCM: Những người trẻ sáng tạo, đam mê

Sự kiện tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM do Thành đoàn tổ chức sáng nay 2-1 là một trong những hoạt động đầu tiên chào đón năm mới 2019 với sự tham dự của các lãnh đạo cao nhất của TP.

Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tuyên dương 9 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP năm 2018 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Những gương mặt được tuyên dương năm nay gắn với nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống, từ nghiên cứu, ứng dụng khoa học đến khởi nghiệp, sáng tạo trong cải cách hành chính, kỹ thuật sản xuất, văn hóa nghệ thuật, thể thao…

Được lựa chọn từ 67 hồ sơ, 9 gương mặt trẻ với tài sản quý giá nhất là sức trẻ, nỗ lực theo đuổi đam mê, sáng tạo, không ngại thử thách và thất bại, đã trở thành đại diện cho tuổi trẻ TP.HCM - thành phố của sự năng động, sáng tạo đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Ở tuổi 22, sinh viên Tôn Thất Vĩnh (ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP. HCM) chọn theo đuổi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và đã có 6 bài báo quốc tế, 4 bài báo cáo chuyên đề được đăng tải mà anh là tác giả và đồng tác giả.

Tại lễ tuyên dương, Vĩnh khẳng định đầy quyết tâm: "Đây là hướng nghiên cứu mới cần nhiều thời gian để hình thành, có thể thành công, có thể thất bại nhưng tôi sẽ theo đuổi đến cùng".

Tôn Thất Vĩnh

Ông Nguyễn Thiện Nhân và nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao giải thưởng cho Tôn Thất Vĩnh - gương học tập, nghiên cứu tiêu biểu - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chàng trai 28 tuổi Hồ Đức Hoàn - sáng lập kiêm CEO Công ty cổ phần chỉ số tín nhiệm quốc tế Ebrand index value - thừa nhận đã khởi đầu thất bại và "bị khoảng 30 quỹ đầu tư lắc đầu từ chối khi gọi vốn", nhưng vẫn không nản lòng.

Hồ Đức Hoàn

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM (bìa phải) trao giải cho Hồ Đức Hoàn - gương mặt thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu - - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - biểu dương nỗ lực theo đuổi đam mê, sáng tạo và cống hiến của 9 gương mặt trẻ - đại diện cho 24.000 điển hình thanh niên TP đã được tuyên dương trong năm qua.

Bí thư trân trọng điểm lại câu chuyện của từng gương mặt trẻ và tin tưởng rằng sự kiện tuyên dương công dân trẻ trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới sẽ khởi đầu cho một năm sáng tạo, thắng lợi tràn đầy của TP.

"Sáng tạo là khả năng to lớn của tuổi trẻ thành phố. Người lao động sáng tạo là nòng cốt của TP.HCM sáng tạo, góp phần xây dựng quốc gia sáng tạo. Đây là con đường phát triển đất nước trong thế kỷ 21", bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định.

 Cao Thanh Hiếu

Cao Thanh Hiếu (13 tuổi) - gương chỉ huy đội tiêu biểu TP đại diện các gương công dân trẻ tiêu biểu tặng hoa cho Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: DUYÊN PHAN

Năm 2018 là năm thứ 12 của giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM. Qua 12 năm, giải thưởng đã chọn ra 87 gương mặt công dân trẻ TP trong nhiều lĩnh vực.

"Các điển hình công dân trẻ được tuyên dương trong năm nay đại diện cho 2,8 triệu thanh niên và 1,4 triệu thiếu nhi TP trong giai đoạn mới. Dù xuất phát điểm khác nhau nhưng các bạn đều có chung một niềm đam mê là sự nỗ lực trong học tập, lao động và đem sức trẻ đóng góp cho sự phát triển của TP. Đây sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP trong tương lai", bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn phát biểu tại lễ trao giải.

9 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018

1. Tôn Thất Vĩnh – sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM

2. Hồ Đức Hoàn – giám đốc công ty EBIV

3. Nguyễn Hải Long – Phó trưởng phòng văn bản pháp quy - Sở Tư pháp TP.HCM

4. Phan Thị Lan Anh - Kế toán viên Phòng kế toán nhà nước, Kho bạc Nhà nước TP

5. Nguyễn Ngọc Chiến – Kỹ sư điện Cty TNHH MTV Cảng Bến Nghé

6. Trần Chí Thiện – ca sĩ, diễn viên điện ảnh

7. Nguyễn Hải Đăng – vận động viên cầu lông

8. Lê Chí Cường – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM

9. Cao Thanh Hiếu – Liên đội trưởng THCS Nguyễn Du (Gò Vấp)

 9 gương mặt công dân tiêu biểu

9 gương mặt công dân tiêu biểu TP.HCM năm 2018 - Ảnh: DUYÊN PHAN


Tác giả: VŨ THỦY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP