Pháp luật

Góp ý Dự án Luật trong lĩnh vực Quốc phòng – An ninh

Sáng nay (20/12), tại TP Vinh, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý một số dự án Luật trong lĩnh vực Quốc phòng và An ninh.

Đồng chí Lê Đình Nhường – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Diễn ra trong 2 ngày, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tọa đàm lấy ý kiến góp ý vào 4 dự án Luật gồm: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Luật Cảnh vệ; Luật đường sắt (sửa đổi); Luật chuyển giao công nghệ (sửa đổi). Trong sáng nay, các đại biểu thảo luận về dự án Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Theo đó, các ý kiến góp ý tập trung vào một số nội dung quan trọng của dự án Luật như phạm vi điều chỉnh; Những hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật đã phù hợp với thực tiễn hay chưa; Vấn đề nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kinh doanh sửa chữa, xuất khẩu, nhập khẩu vũ khí; Về đối tượng được trang bị vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ; Các quy định về nổ súng; Các quy định về nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu, vật liệu nổ nông nghiệp và các quy định về quản lý, sử dụng vật liệu nổ….

Tác giả bài viết: Mai Hương – Duy Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP