Số hóa

Google Maps có thể tính chi phí cả trạm thu phí trên hành trình

Google Maps vừa bổ sung tính năng mới nhằm hiển thị giá vé thu phí trên cả hai nền tảng Android và iOS nhằm giúp người dùng hoàn toàn tập trung vào việc lái xe của mình mà không phải nghĩ đến phí cầu đường.

Google đang phát hành bản cập nhật mới cho Maps trên Android và iOS. Bằng cách lên kế hoạch cho chuyến đi, người dùng có thể biết mình sẽ phải trả bao nhiêu nếu đi qua các trạm thu phí. Mọi thứ sẽ được điều chỉnh trong thời gian thực với sự cộng tác của các giới chức địa phương, ví dụ người dùng sẽ không phải thanh toán khoản tiền như nhau giữa ngày so với đêm.

Google cho biết tính năng mới sẽ hiển thị giá thu phí ước tính đến điểm đến trước khi người dùng bắt đầu lái xe, điều này có thể thực hiện được nhờ sự hợp tác của công ty với các cơ quan thu phí địa phương. Thuật toán hiển thị cho người dùng các lựa chọn đường và giá thu phí phụ thuộc vào các biến khác nhau như có thu phí hay không, ngày thứ mấy trong tuần, cũng như mức phí dự kiến ​​sẽ phải trả vào thời điểm cụ thể mà người dùng đi qua đó.

Tính năng mới sẽ có mặt ở 4 quốc gia trong giai đoạn đầu

Ngoài ra, người dùng Google Maps sẽ vẫn có khả năng tránh các tuyến đường băng qua đường thu phí hoàn toàn, nếu có thể, bằng cách chọn tùy chọn “Tránh phí cầu đường” trong phần cài đặt.

Mặc dù vậy, tính năng này vẫn chưa có sẵn cho tất cả mọi người khi ở thời điểm ban đầu, Google Maps sẽ chỉ đưa nó đến với các quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia. Tuy nhiên, Google hứa hẹn rằng các quốc gia khác sẽ sớm nhận được tính năng này, mặc dù không cung cấp thêm thông tin chi tiết về điều đó.

Đây chỉ là một bước cải thiện nhỏ trong số các cải tiến liên quan đến cuộc sống trong thời gian gần đây. Trước đó, công ty đã cung cấp chỉ số chất lượng không khí. Ngoài các tuyến đường, phần mềm cũng sẽ sớm bao gồm các chế độ xem 3D chi tiết hơn để làm cho việc điều hướng trở nên thú vị hơn.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: tính chi phí , Google Maps , Android , iOS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP