Du lịch

Giới trẻ say sưa tạo dáng với tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Mùa đông đến, khi nước Nhật chìm trong trời tuyết trắng xóa, ngôi làng của Doraemon trở thành điểm du lịch hút khách. Giới trẻ Việt cũng đã lên đường tới đây để check-in, sống ảo.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Mỗi dịp mùa đông đến, làng cổ Shirakawa thuộc tỉnh Gifu, Nhật Bản, lại tấp nập khách du lịch ghé thăm bởi khung cảnh tuyết rơi đẹp mê hồn như trong thế giới cổ tích. Một trong những lý do thu hút sự quan tâm của du khách đến với ngôi làng cũng bởi đây chính là quê hương cho ra đời bộ truyện Doraemon, được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới năm 1995. Ảnh: Diidang49.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Khác xa với cuộc sống hiện đại tấp nập, nhộn nhịp, thời gian ở đây có vẻ như ngừng lại trong khung cảnh cổ xưa, yên bình, trong lành đến lạ. Núi rừng hùng vĩ bao quanh tựa như hàng rào che chắn cho ngôi làng khiến bức tranh thiên nhiên thêm phần tuyệt đẹp. Nữ ca sĩ Bảo Thy cũng đã kịp ghé thăm ngôi làng để check-in liền tay khung cảnh không gian ngập chìm trong tuyết trắng. Ảnh: Baothy.tran.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Bốn mùa, ngôi làng đều thu hút với những màu sắc khác nhau như đỏ của lá phong khi thu về, vàng của lúa đến vụ thu hoạch... Tuy nhiên, mùa đông là khoảng thời gian được nhiều người yêu thích nhất. Đứng từ trên cao, bạn có thể sống ảo với phông nền lý tưởng, bao trọn ngôi làng phủ đầy tuyết. Ảnh: Pham_hang1601.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Kenshinmai, du học sinh ở Nhật chia sẻ khung cảnh của ngôi làng nằm sâu trong núi tuyết đẹp đến độ khiến cô không nỡ về. Với những mái nhà độc đáo, con suối nên thơ và tuyết trắng xoá, nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa đông. Bất cứ góc hình nào trong khuôn viên của ngôi làng cũng sẽ cho bạn một bức ảnh đẹp miễn chê, thỏa sức sống ảo với ngàn lượt thích. Ảnh: Kenshinmai.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Chàng trai 9X Quang Bùi trong chuyến đi cùng bạn gái đến đây cũng chia sẻ trên Instagram, mặc dù thời tiết ngoài trời âm 7 độ, anh vẫn rất vui và hạnh phúc bởi được ghé thăm nơi thần tiên. Ngoài quần áo, giày dép, những chiếc ô trong suốt là phụ kiện đi kèm được giới trẻ sử dụng khá nhiều khi lên hình. Ảnh: Quangbui301, Hoaithu.68.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Thời tiết của ngôi làng vào mùa đông lý tưởng nhất ở nền nhiệt âm 6, âm 7 độ C, có năm lạnh dài ngày, tuyết dày 2 m. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chìm đắm trong không gian đầy tuyết từ bầu trời đến mặt đất, một khung cảnh khó lòng có được ở xứ sở nhiệt đới như Việt Nam. Tuy nhiên, trước chuyến đi, du khách nên cập nhật tình hình thời tiết để đến đúng thời điểm tuyết rơi. Ảnh: Huegiang.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Đôi khi chỉ cần tạo dáng đơn giản, một chút biểu cảm khuôn mặt cũng đủ để tạo nên những bức ảnh đi vào lòng người. Tháng 1, 2 là thời điểm ngôi làng chào đón rất nhiều du khách bởi lúc này, tuyết rơi đẹp nhất và lễ hội đăc biệt "Shirakawago Winter Light-up" diễn ra. Theo đó, mỗi năm, ngôi làng sẽ chỉ thắp sáng đèn 6 đêm trong 3 tuần. Ảnh: Poliessinz.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Vừa trở về từ ngôi làng cổ tích Shirakawa, chia sẻ cùng Zing.vn, Bá Thông (29 tuổi). đang sinh sống và làm việc ở Nhật Bản cho biết mặc dù phải mất 3 tiếng ngồi trên xe buýt để đến được đây, anh và nhóm bạn cảm thấy không hối tiếc. Khung cảnh mùa đông dường như tuyệt vời nhất trong tất cả những địa điểm mà anh đã đi qua... Điều đặc biệt khiến anh ấn tượng là bông tuyết ở đây rất to và đẹp. Ảnh: Bá Thông.

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

tuyết ở làng cổ tích Nhật Bản

Với khung cảnh lãng mạn, thơ mộng, nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng để ghi dấu kỷ niệm tình yêu ngọt ngào cho những đôi bạn trẻ. Ảnh: Diidang49.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP