Du lịch

Giới trẻ Hải Phòng xúng xính váy áo check-in vườn cúc họa mi

Những ngày cuối tháng 11, hàng trăm bạn trẻ ở Hải Phòng xúng xính áo dài, váy xinh đến các nhà vườn ở nông trường Thành Tô (quận Hải An) vui chơi, chụp ảnh với cúc họa mi.

Cứ đến dịp tháng 11, tháng 12, những vườn hoa cúc họa mi tại Nông trường Thành Tô, phường Tràng Cát (quận Hải An, TP Hải Phòng) lại nở rộ, thu hút hàng trăm du khách, giới trẻ tới chụp ảnh kỷ niệm.

An Ngọc (21 tuổi, ở Hải Phòng) chia sẻ, những vườn cúc rực rỡ sắc màu chỉ kéo dài trong khoảng thời gian một tháng, do đó rất nhiều bạn trẻ tranh thủ tới vườn cúc check-in, chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm thanh xuân.

Ông Dương Văn Dũng - chủ một vườn hoa cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên cúc ra nhiều nhánh, bung nhiều hoa và đẹp hơn các năm trước. Dịp cuối tuần, vườn nhà ông từ sáng sớm đến chiều muộn đón hàng trăm lượt khách tới check-in, đỉnh điểm có ngày 300-400 lượt khách.

Theo ông chủ vườn hoa, không chỉ các bạn sinh viên, học sinh mà rất nhiều chị em phụ nữ trung niên cũng tranh thủ mặc áo dài chụp ảnh với hoa cúc họa mi để lưu giữ kỷ niệm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các vườn hoa ở đây, chủ vườn thu phí 30.000-50.000 đồng/khách, 50.000 đồng/hoa cúc bó sẵn. Ước tính khi kết thúc mùa hoa cúc họa mi, chủ mỗi vườn có thu nhập gần 100 triệu đồng.

Để thu hút du khách, bạn trẻ, các chủ nhà vườn cũng trồng thêm nhiều loại hoa khác, thiết kế thêm những mô hình chụp ảnh cùng cúc hoạ mi ngay trong khuôn viên vườn hoa.

Nhiều khách đến vườn chụp ảnh còn sử dụng thêm dịch vụ thuê trang phục, trang điểm tại vườn hoặc thuê thợ ảnh để có được những bức hình đẹp nhất.

Những luống hoa cúc hoạ mi chật kín khách thay nhau tạo dáng chụp ảnh.

Khu vực để xe chật kín phương tiện, nhiều nhà vườn hỗ trợ miễn phí trông xe cho khách.

Tác giả: Mộc Mộc - Hà An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP