Giáo dục

Giáo viên, phụ huynh chung tay mua cá giúp thầy giáo chữa bệnh ung thư

Khi biết gia đình một giáo viên phải bán cá để có tiền chữa bệnh, đông đảo giáo viên, phụ huynh và người dân đã chung tay mua hơn 800 con cá để ủng hộ.

Ngày 7/8, ông Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hới (Tp.Đồng Hới, Quảng Bình), thông tin với VietNamNet về việc các giáo viên của trường đã chung tay giúp đỡ gia đình một thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo.

Thầy giáo không may bị bệnh là Hoàng Danh Lệ (SN 1969), giáo viên môn Công nghệ, Trường THPT Đồng Hới. Thầy Lệ là giáo viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, được các đồng nghiệp quý mến. Cách đây 1 tháng, thầy Lệ phát hiện mắc bệnh ung thư, phải điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Theo Sức khỏe & Đời sống, gia đình thầy Lệ khá khó khăn. Ngoài đi dạy, thầy còn làm thêm rất nhiều việc để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi 2 con ăn học.

Trước đó, vợ chồng thầy Lệ có vay mượn tiền để nuôi cá, nay đã đến kỳ thu hoạch. Do chồng đang nằm viện, cũng cần tiền điều trị, mua thuốc nên vợ thầy đang chăm sóc chồng ở Hà Nội phải về quê (Quảng Bình) để bán cá.

Khi biết thông tin này, Công đoàn Trường THPT Đồng Hới đã đứng ra kêu gọi trên mạng xã hội, kết nối các giáo viên trên địa bàn đến mua hỗ trợ. Biết thông tin, nhiều đồng nghiệp, phụ huynh và người dân nhiệt tình ủng hộ mua giúp. Trong một buổi sáng, khoảng 800 con cá (mỗi con nặng từ 1-1,2kg) đã được bán hết.

Giáo viên, phụ huynh và người dân cùng nhau mua cá hỗ trợ gia đình thầy giáo mắc ung thư. Ảnh: VietNamNet

Trong một buổi sáng, khoảng 800 con cá đã được bán hết.(Ảnh: C.K./Sức khỏe & Đời sống).

Khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã đánh giá đây là một việc làm hết sức ý nghĩa. Việc làm này giúp gia đình thầy Lệ nhanh chóng có kinh phí điều trị và cũng tạo động lực cho gia đình và thầy trong quá trình trị bệnh.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Đồng Hới, trước đó, khi biết thầy mắc bệnh hiểm nghèo, để giúp thầy có thêm kinh phí điều trị, công đoàn, ban giám hiệu trường đã phát động cán bộ, giáo viên hỗ trợ thầy với số tiền hơn 20 triệu đồng. Lần này, các thầy cô lại tiếp tục chia sẻ với với đồng nghiệp bằng hành động ý nghĩa và thiết thực trên.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP