Giáo dục

Giáo viên mầm non rửa xe gây quỹ mang Tết ấm áp đến với trẻ em nghèo

Mong muốn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường được đón Tết ấm áp, hàng chục nữ giáo viên mầm non đã tham gia rửa xe gây quỹ từ thiện.

Giáo viên phân công nhau làm việc rất nhiệt tình và trách nhiệm.

Ngày 10/1, với mong muốn góp những phần quà ấm áp tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang theo học tại trường trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Trường mầm non Quỳnh Thạch (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức hoạt động "rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn".

Hàng chục giáo viên mầm non Quỳnh Thạch tham gia rửa xe gây quỹ vào trưa 10/1

Khoảng 10h30 trưa cùng ngày, tại hành lang cạnh cổng trường mầm non Quỳnh Thạch, hàng chục nữ giáo viên của trường mặc đồng phục áo xanh tình nguyện cùng chung tay rửa xe. Người tưới xà phòng, người cọ rửa xe, xịt nước, lau khô… tất cả đều làm việc một cách nhiệt tình và trách nhiệm, thu hút sự chú ý của người đi đường.

Chỉ sau 4 tiếng đồng hồ, giáo viên đã rửa được hơn 100 chiếc xe máy và 2 chiếc ô tô.

Cô Nguyễn Thị Hành- Bí thư Chi đoàn Trường mầm non Quỳnh Thạch chia sẻ, có rất nhiều trẻ theo học tại trường có hoàn cảnh bất hạnh như ốm đau, mồ côi, gia đình khó khăn… Tết sắp đến Chi đoàn Trường mầm non Quỳnh Thạch đã xin ý kiến của lãnh đạo trường tổ hoạt động rửa xe gây quỹ từ thiện, mong muốn đóng góp những phần quà nhỏ động viên tinh thần cho các cháu đón Tết.

Bà Lê Thị Thường (trú xã Quỳnh Thạch) biết hoạt động thiện nguyện nên tới ủng hộ.

"Hôm nay thứ 4, theo quy định, toàn trường chỉ học một buổi sáng. Đến 10 giờ cùng ngày, khi phụ huynh đã đón trẻ, một số giáo viên là đoàn viên trong trường đã tham gia hoạt động rửa xe. Trong chiều nay, những giáo viên hợp đồng không tham gia họp chuyên môn tại trường sẽ tiếp tục rửa xe gây quỹ.

Hoạt động rửa xe gây quỹ từ thiện diễn ra từ 10 giờ 30 đến 17 giờ cùng ngày. Tất cả số tiền ủng hộ sẽ dành mua quà Tết cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang theo học trong trường", cô Hành chia sẻ.

Một người dân đi làm qua đường dừng lại để hưởng ứng việc làm thiện nguyện của nhà trường.

Hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn Trường mầm non Quỳnh Thạch thu hút phụ huynh, người dân địa phương cùng những người lưu thông qua đường. Chỉ sau 4 tiếng đồng hồ, giáo viên trường mầm non Quỳnh Thạch đã rửa hơn 103 chiếc xe máy, 2 chiếc ô tô.

Bà Lê Thị Thường (trú xã Quỳnh Thạch) chia sẻ: "Đang ở nhà thì thấy hoạt động ý nghĩa của trường mầm non xã nhà được người dân chia sẻ trên mạng xã hội facebook, tôi liền chạy xe máy xuống tham gia và mong muốn đóng góp một chút tấm lòng để các cháu nghèo có cơ hội đón Tết".

Các giáo viên mong muốn trẻ em nghèo được đón Tết ấm áp.

Anh Quỳnh (trú xã Quỳnh Văn) vui vẻ cho biết, anh đang điều khiển xe máy đi làm thì thấy các cô giáo rửa xe gây quỹ từ thiện. Dù đang vội nhưng anh Quỳnh cũng dừng lại để tham gia rửa xe ủng hộ tinh thần tương thân tương ái của giáo viên và cũng mong trẻ nghèo trên địa bàn có một cái Tết vui vẻ.

Hàng chục chiếc xe đã được rửa xong, xếp ngay ngắn tại khu vực hành lang của trường.

Cũng theo cô Hành, điểm rửa xe gây quỹ là tuỳ tâm. Giáo viên không đưa ra giá cụ thể. Người dân sau khi được rửa xong xe sẽ tuỳ lòng chia sẻ, ủng hộ vào một chiếc thùng nhỏ đặt bên cạnh. Tới cuối buổi, sau khi dừng hoạt động sẽ thống kê cụ thể, công khai rõ ràng vấn đề thu chi.

Cô Hoàng Thị Vân- Hiệu trưởng Trường mầm non Quỳnh Thạch chia sẻ, hàng năm, nhà trường vẫn tổ chức một số hoạt động thiện nguyện gây quỹ từ thiện để tặng quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường đón Tết. Năm nay, Chi đoàn trường cũng phát động chương trình rửa xe gây quỹ từ thiện. Dù là một việc làm nhỏ, hành động nhỏ nhưng góp phần động viên, lan toả tình yêu thương đến những trẻ em bất hạnh.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP