Xã hội

Giao mùa, trẻ nhập viện vì bệnh hô hấp tăng cao

Hiện nay đang bước vào thời điểm giao mùa, nên lượng bệnh nhân nhi đến khám và điều trị tại Bệnh viên Sản Nhi Nghệ An tăng đột biến. Có ngày có tới 1300 bệnh nhân đến khám, tăng trên 40- 45% so với ngày thường.

Tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản – Nhi, rất nhiều phụ huynh đưa trẻ đến đăng ký khám, nhất là các trẻ dưới 5 tuổi. Bình mỗi ngày có khoảng 900- 950 bệnh nhi tới khám. Số trẻ nhập viện tăng 20% so với trước Tết, đa phần là trẻ bị các bệnh cảm, sốt, viêm mũi, họng.
Số bệnh nhi nhập viện Sản - Nhi Nghệ An tăng từ 40- 45% so với ngày thường Số bệnh nhi đến khám và nhập viện Sản - Nhi Nghệ An tăng từ 40- 45% so với ngày thường

Điều đáng lo ngại, thời điểm này, đã xuất hiện một số trường hợp trẻ mắc tay chân miệng, thủy đậu và quai bị biến chứng sang một số bệnh về não.

Các bác sỹ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú trọng chế độ ăn uống cho trẻ đầy đủ dinh dưỡng; cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho trẻ, giữ ấm cơ thể trẻ. Đặc biệt, hiện nay đã xuất hiện bệnh viêm não mô cầu, bệnh viêm não mô cầu là một loại bệnh viêm màng não mủ rất cấp tính, diễn biến rất nhanh, nên nhận biết sớm và điều trị kịp thời …

Khi trẻ mắc bệnh cần đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị, không nên tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ ở nhà.

Tác giả bài viết: Thanh Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP