Xe

Giảm giá gần 10 triệu, Honda SH vẫn bị “làm giá” hơn 10 triệu đồng

Mặc dù, giá bán xe Honda SH tại các đại lý đã giảm từ 7-9 triệu đồng so với thời điểm cuối năm nhưng mẫu xe này vẫn bị các đại lý bán chênh cao so với giá đề xuất từ 9 đến 13 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Thị trường xe máy sau Tết có sự sụt giảm mạnh mẽ, lượng khách mua xe tại các đại lý thấp hơn nhiều so với thời điểm cuối năm âm lịch, kéo theo mức giá của nhiều mẫu xe giảm xuống.

Tuy nhiên, mặc dù đã giảm từ 7-9 triệu đồng so với thời điểm cuối năm, mẫu xe SH của Honda vẫn được các đại lý bán chênh so với giá đề xuất từ 9 đến 13 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV BizLIVE, Honda SH đang được bán với giá từ 76 đến 80 triệu đồng đối với phiên bản SH 125i CBS, còn SH 125i phanh ABS được bán với giá từ 86 đến 90 triệu đồng, SH 150 CBS giá 94 - 97 triệu đồng, và SH 150 ABS 103 -105 triệu đồng.

Tại một số đại lý Honda ở khu vực Cầu Giấy, Honda SH Mode được bán với giá từ 57,6 triệu đồng, cao hơn 7-8 triệu so với giá bán đề xuất của Honda, thấp hơn khá nhiều so với thời điểm trước Tết, khi mẫu xe này luôn được cái đại lý đẩy giá chênh tới 10-15 triệu đồng.

Các mẫu xe ăn khách khác có mức chênh thấp hơn nhưng vẫn cao hơn giá bán đề xuất từ 2-5 triệu đồng như: Honda AirBlade có giá khoảng 42,3 triệu đồng, cao hơn 4-5 triệu so với giá đề xuất.

Honda Vision bán lẻ tại các đại lý khoảng 33,2 triệu đồng, cao hơn 3 triệu - 3,5 triệu so với giá bán đề xuất. Honda LEAD được bán với giá khoảng 39,6 triệu đồng, cao hơn 2 triệu so với giá bán lẻ của Honda.

Tương tự, mẫu xe tay côn ăn khách của Yamaha - Exciter cũng bị các đại lý "đội giá" từ 3-5 triệu đồng tuỳ phiên bản và đang được bán ở mức 45-47 triệu đồng. Các mẫu xe khác của Yamaha bán bằng giá đề xuất của hãng.

Ở chiều ngược lại, Honda Winner tiếp tục được bán dưới giá đề xuất chỉ khoảng 39-41 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức giá 45,5 triệu đồng mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, nhiều đại lý đã thông báo hết hàng đối với Honda Winner và PCX vì nhu cầu thấp nên đại lý không nhập xe về.

Trên thực tế, thời điểm sau Tết nguyên đán khoảng 1,2 tháng là mùa thấp điểm nhất của thị trường xe máy, do lượng khách mua xe chủ yếu đổ dồn vào thời điểm cuối năm và tầm tháng 7 đến tháng 9 trước khi bước vào năm học mới.
Dù vậy, nhiều mẫu xe ăn khách của Honda và Yamaha vẫn bị các đại lý "làm giá" từ 5 đến hơn 10 triệu đồng cho thấy sức hấp dẫn của dòng xe này.

Mặc dù, người tiêu dùng đã phản ánh rất nhiều về hiện tượng các đại lý "làm giá" đối với Honda Việt Nam và đại diện Honda cũng từng cho biết sẽ đảm bảo nguồn cung đối với các mẫu xe ăn khách để chấm dứt hiện tượng này nhưng việc các đại lý tăng giá bán đối với xe ăn khách để ăn chênh lệch lớn vẫn diễn ra thường xuyên.

Tác giả: NGUYỄN THẮM

Nguồn tin: bizlive.vn

  Từ khóa: SH , xe Honda , giảm giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP