Xã hội

Giám đốc “bêu” ảnh người bị cắt cổ trên bảng tin công ty

Ngày 27/9, thông tin từ Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam (khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để xác minh và làm rõ một số thông tin gây bức xúc dư luận.

Theo đó, nội dung liên quan đến việc 2 công nhân của công ty Iiyama Seiki là anh Trịnh Quang Vinh và anh Nguyễn Văn Thuấn có đơn xin nghỉ việc, đã được lãnh đạo công ty chấp thuận trong đơn. Tuy nhiên, chiều 23/9, vị giám đốc công ty này lại ký thông báo và dán lên bảng tin công ty với nội dung sa thải 2 công nhân trên, kèm theo hình ảnh một người đàn ông bị cây kéo cắt ngang cổ, vụ việc gây làn sóng bức xúc trong người lao động.

Tập thể người lao động công ty Iiyama Seiki cũng có đơn, phản ánh bị ông giám đốc này chèn ép, đối xử không đúng, khi thường xuyên vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên trang mạng nội bộ; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của công nhân.

Tại buổi làm việc với Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng và đại diện người lao động, đại diện công ty Iiyama Seiki giải thích: “Thông báo đăng trên bảng tin là do ông giám đốc tự làm, tự đăng, nội dung dịch văn bản chưa chính thức qua các phòng ban của công ty…”.

Thông báo sa thải kèm hình ảnh cây kéo cắt cổ người đàn ông trên bảng tin công ty Iiyama Seiki.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, việc các công nhân Vinh, Thuấn có đơn xin nghỉ, công ty đồng ý ký vào đơn xin nghỉ và ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là đúng quy định. Tuy nhiên việc giám đốc công ty dán văn bản thông báo sa thải kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ làm cho công nhân bức xúc là không đúng.

Đối với phản ánh về việc giám đốc công ty vào phòng nghỉ, nhà vệ sinh chụp ảnh, ông Nguyễn Hồng Quang cho biết, công ty có quyền giám sát việc thực hiện nội quy lao động, tuy nhiên việc vào nhà vệ sinh, phòng nghỉ chụp ảnh khi không được người lao động đồng ý là không đúng quy định.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện công ty Iiyama Seiki đã thống nhất việc giám đốc công ty sẽ có thư xin lỗi và cam kết không tái diễn những hành vi nêu trên trong ngày 27/9.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP