Kinh tế

Giá vàng trong nước trầm lắng dù thế giới tăng mạnh

Dù thị trường quốc tế tăng mạnh, giá vàng miếng SJC của các doanh nghiệp trong nước hầu như đứng yên hoặc chỉ tăng vài chục nghìn.

Lúc 9h30, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,46 - 36,56 triệu đồng, hầu như không thay đổi giá so với cuối ngày hôm qua.

Tương tự với Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Tại TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, doanh nghiệp này niêm yết giá vàng miếng SJC ở 36,42 - 36,58 triệu đồng một lượng, tăng vài chục nghìn đồng. Còn tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở 36,46 - 36,56 triệu đồng.

Giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ. Ảnh: Lệ Chi.

Giá vàng trong nước trầm lắng trong khi thị trường quốc tế vừa có sự tăng mạnh lúc chốt phiên Mỹ tối hôm qua. Mỗi ounce theo đó tăng hơn 14 USD, lên 1.202 USD. Đến sáng nay, giá tiếp tục tăng lên. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng thế giới được mua bán ở 1.207 USD, tăng 5 USD so với mở cửa.

Quy ra tiền Việt, hiện mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,96 triệu đồng, thấp hơn giá trong nước khoảng 2,6 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, trái ngược với sự chuyển giá linh hoạt của thị trường thế giới, vàng trong nước tỏ ra khá ì ạch trong việc thiết lập mức giá mới. Diễn biến này khiến biên độ chênh lệch giữa hai thị trường ngày càng kéo dãn. Nhu cầu đầu tư trong phiên hôm qua đan xen ở cả hai chiều mua bán, trong đó lượng khách mua vào chiếm ưu thế hơn.

Tương tự, tại PNJ, thị trường giao dịch vàng miếng khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết 22.718 đồng, tăng 2 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng thương mại giữ nguyên. Cụ thể, Vietcombank công bố mua bán quanh mức 23.290 - 23.370 đồng, không thay đổi so với cuối ngày hôm qua.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: PNJ , DOJI , USD , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP