Kinh tế

Giá vàng ngày 14/3: Thị trường cầm chừng đợi động thái tích cực từ các nhà đầu tư

Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng thế giới chỉ dao động quanh mức 1320 USD/oz, tương đương 36,6 triệu đồng/lượng.

Đà giảm giá của vàng đã được hạn chế bởi sự sụt giảm của đồng Dollar. Chỉ số Dollar index đã giảm 0,16% xuống mức 89.98

Tình hình chính trị xáo trộn tại Mỹ cũng đang hỗ trợ giá vàng tuần này nhưng mốc tăng lãi suất của đồng Dolla Mỹ đang được trông đợi mới là tác nhân quan trọng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng Hai vừa qua, lĩnh vực phi nông nghiệp đã tạo được 313.000 việc làm mới, mức cao nhất kể từ tháng 7/2016 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ổn định ở mức 4,1% tháng thứ năm liên tiếp. Thông tin này đã góp phần đẩy lùi mối lo ngại về lạm phát và khả năng đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro trên toàn cầu.

Neil Mellor, nhà phân tích tiền tệ của Ngân hàng Mellon New York, chia sẻ rằng cả đồng đôla Mỹ và vàng đang bị kẹt trong vùng giao dịch trung tính khi cả 2 thị trường đều đối mặt với tình trạng nằm giữa các làn sóng tác động cùng và trái chiều như mốc tăng lãi suất sắp tới trong tháng Ba hay bất ổn chính trị sau tuyên bố tăng thuế của tổng thống Trump.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết vào cuối phiên tại mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết giá vàng miếng ở ngưỡng 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra là 36,73 triệu đồng/lượng.

Trong phiên ngày 13/3, giá vàng trong nước tiếp tục không có nhiều sự điều chỉnh. Việc giá vàng thế giới đang khá ổn định và giao dịch mua – bán trong nước không có nhiều biến chuyển đã khiến giá vàng SJC tiếp tục trong trạng thái chờ đợi tín hiệu tích cực từ các nhà đầu tư.

Tác giả: HUY VŨ

Nguồn tin: ngaynay.vn

  Từ khóa: DOJI , SJC , tỷ giá vàng , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP