Kinh tế

Giá vàng hôm nay 26/1: Rủi ro đe doạ, đổ tiền vào vàng

Giá vàng tăng trong bối cảnh nhiều thông tin chính trị hỗ trợ kim loại quý. Nhà đầu tư cũng sẽ tránh các kênh rủi ro cao và quay sang những tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng.

Mở cửa sáng nay 26/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,58 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra là 36,78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.283,1 USD/ounce. Trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng nhẹ và đang ở quanh 1.282 USD/ounce. Với mức giá này quy đổi thì vàng thế giới tương đương 36 triệu đồng/lượng tức còn thấp hơn vàng trong nước 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Bộ trưởng Ross trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC cho biết nước Mỹ còn đang “cách rất ra” một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và nói thêm rằng hai nước có “rất rất nhiều vấn đề.”

Tuyên bố của ông Ross đưa đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ đang cố gắng đạt được một thỏa thuận trước đầu tháng 3. Nếu không, các mức thuế quan bổ sung sẽ được Mỹ áp lên hàng hóa của Trung Quốc.

Giá Vàng

Một trong những sự kiện mà giới đầu tư đang theo dõi sát sao là việc Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần đã kéo dài sang tháng thứ hai. Các nhà đầu tư đang tỏ ra lo ngại về những tác động từ việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần lâu nhất trong lịch sử (tính đến hiện tại đã sang ngày thứ 34). Hai dự luật nhằm chấm dứt sự đóng cửa này đã không giành được đủ số phiếu chấp thuận tại Thượng viện.

Ngoài ra, thị trường vẫn đang chờ đợi thông tin về các cuộc thảo luận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo chuyên gia Sharma, bất kỳ diễn biến nào của những cuộc đàm phán này đều có thể dẫn đến một hướng đi mới cho giá vàng.

Theo chiến lược gia trưởng Michael McCarthy thuộc công ty tư vấn tài chính CMC Markets, giá vàng dự kiến sẽ phải đối mặt với mức kháng cự rất mạnh trong khoảng 1.290-1.310 USD/ounce. Sự yếu đi hơn nữa của đồng USD có thể sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn cần những yếu tố khác để thực sự đưa giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự kể trên.

Theo niêm yết giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn ngày 25/1, giá mua vào đang ở mức 36,36 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với phiên trước. Chênh lệch giá mua – bán vẫn giữ nguyên mức 180.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,46 – 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cùng thời điểm hôm qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 80.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu phiên sáng nay lại giảm 50.000 đồng/lượng, từ 36,66 triệu đồng/lượng xuống 36,61 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP