Xã hội

Gia cảnh éo le nạn nhân vụ lùi xe ngược chiều gây chết người

Đang trên đường đi chợ mua đồ về làm cơm mừng ngày lễ, người phụ nữ 60 tuổi ở TP. Vinh không may bị “xe điên” lùi tông chết.

Không khí tang thương bao trùm gia đình nạn nhân

Sáng 1/5, PV Báo Giao thông có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1958, trú ở phường Quang Trung, TP. Vinh) - nạn nhân trong vụ “xe điên” lùi tông chết trên đường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An chiều tối 30/4.

Giữa những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không khí đau thương bao trùm ngôi nhà nhỏ của nạn nhân và cả lối phố. Rất đông người thân và nhân dân trong khu dân cư qua viếng và chia buồn cùng gia quyến.

Đưa đôi mắt đỏ hoe nhìn về phía bàn thờ nghi ngút khói, ông Lê Hồng Quang (dượng cọc chèo của bà Lưu) kể: "Chiều hôm qua, dì Lưu đi xe đạp ra chợ Quang Trung để mua đồ ăn về làm mâm cơm cùng con cháu ăn mừng ngày lễ. Lúc dì ấy đi xe qua đường Quang Trung để về nhà thì gặp nạn".

Người đàn ông điều khiển xe bán tải chạy vào phần đường ngược chiều

Cũng theo ông Quang: Gia đình bà Lưu có 3 người con trai (SN 1985, 1987 và 1991). Bà vốn là công nhân viên Xí nghiệp bánh kẹo (ở TP. Vinh), còn chồng là Công an nhân dân. Năm 1987, con trai đầu của ông bà bị bại liệt cả 2 chân sau 1 cơn sốt ác tính. Một năm sau đó thì chồng bà Lưu xin ra khỏi ngành để ở nhà thuận tiện chăm sóc con.

“Sau khi về hưu theo chế độ, dì bán nước chè ngoài đường, còn chồng thì chạy xe ôm. Dù cuộc đời khá vất vả nhưng ông bà đã nuôi được 3 con thành người. Con trai đầu, dù bại liệt 2 chân nhưng đã có 2 bằng đại học về công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh và hiện đang làm cho 1 công ty bất động sản lớn ở Nghệ An. Con thứ hai hiện là cán bộ của tập đoàn Viettel ở Nghệ An, còn người con út hiện là cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk”, ông Quang cho biết thêm.

Đứng bên cạnh, chị Phan Mỹ Hà (1 người cháu của bà Lưu) xót xa: Cả đời dì tôi khổ quá. Dì dượng bươn chải khắp nơi để nuôi 3 con ăn học thành người. Khi các anh vừa trưởng thành, chưa được hưởng lộc con thì dì lại ra đi.

Chiếc xe bán tải lùi với tốc độ cao đã tông trúng bà Lưu

Bà Lưu tử vong trên đường đi cấp cứu

Trước đó, chiều tối 30/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh về một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên một ngã tư ở đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An.

Clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông điều khiển xe ô tô bán tải màu trắng đi vào phần đường ngược chiều. Chiếc xe này dừng trước mũi 1 xe ô tô con 4 chỗ màu đỏ. Hai bên có xảy ra cãi vã, to tiếng. Sau khi đóng sập cửa chiếc xe ô tô màu đỏ, người đàn ông leo lên xe ô tô bán tải và lùi với tốc độ cao.

Khi xe vừa lùi được một đoạn thì tông trúng xe đạp do bà Nguyễn Thị Lưu điều khiển. Mặc dù đã được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, bà Lưu đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Được biết, người điều khiển xe ô tô bán tải tên là Sơn, làm nghề tự do. Lúc xảy ra tai nạn, Sơn có mùi rượu.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP