Thể thao

Ghi bàn đưa Bayern Munich lên đầu bảng Bundesliga, Harry Kane phá thêm kỷ lục

Bàn thắng của Harry Kane vào lưới Koln ngoài việc mang về 3 điểm cho Bayern Munich, còn giúp tiền đạo này phá thêm kỷ lục.

Ở trận đấu sớm nhất của vòng 12 Bundesliga, Bayern Munich có chuyến làm khách tới sân của Koln. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, không khó để đội bóng xứ Bavaria nắm thế chủ động.

Tới phút 20, Bayern Munich có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống phản công nhanh của đội khách, cú sút của Choupo-Moting bị hậu vệ Koln cản phá trên vạch vôi, nhưng Harry Kane đã có mặt kịp thời đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Kane phá thêm kỷ lục trên đất Đức (Ảnh: Getty)

Bàn thắng vào lưới Koln là pha làm bàn thứ 18 của Harry Kane tại Bundesliga mùa này. Anh trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải Bundesliga, vượt qua thành tích 17 bàn trước đó mà Kevin Keegan và Jadon Sancho làm được ở các mùa giải 1978/1979 và 2019/2020.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Bayern Munich còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, Koln vùng lên mạnh mẽ khiến Bayern Munich gặp khá nhiều khó khăn. Dù vậy, hàng công đội chủ nhà tỏ ra thiếu hiệu quả trong các pha bóng quyết định và không có cú sút trúng đích nào. Ở bên kia chiến tuyến, các chân sút đội khách cũng thi đấu vô duyên nên không thể ghi thêm bàn thắng.

Không có thêm bàn thắng được ghi trong hiệp 2 (Ảnh: Getty)

Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trên sân của Koln. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH Bundesliga với 32 điểm, nhiều hơn Leverkusen 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại vừa nhận khiến Koln tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP