Thể thao

Ghi 3 bàn không được công nhận, Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út

Lionel Messi ghi bàn nhưng Argentina thất bại với tỉ số 1-2 trước Ả Rập Xê Út ở trận mở màn bản C World Cup 2022.

Nửa đầu trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út ở bảng D World Cup 2022 là màn trình diễn của VAR và công nghệ bắt việt vị bán tự động. Đội tuyển Argentina 4 lần làm tung lưới Ả Rập Xê Út nhưng chỉ được tính một bàn thắng.

Lionel Messi và đồng đội khởi đầu hành trình World Cup 2022 bằng một quả phạt đền khi trận đấu diễn ra chưa đầy 10 phút - với sự trợ giúp của VAR. Siêu sao mang áo số 10 dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương bằng cú sút nhẹ từ khoảng cách 11 mét.

Messi mở tỉ số ở phút thứ 10.

Argentina chơi bóng chậm rãi, kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn mở tỉ số. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út thực hiện chiến thuật mạo hiểm khi dâng cao hàng phòng ngự. Argentina khai thác liên tục khoảng trống phía sau các hậu vệ của đội bóng châu Á và thêm 3 lần làm tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, trọng tài, VAR và công nghệ liên tục cứu Ả Rập Xê Út thoát bàn thua. Trong cả 3 tình huống kể trên, cầu thủ Argentina (Messi một lần, Lautaro Martinez 2 lần) đều bị phạt việt vị. Ả Rập Xê Út chỉ bị dẫn trước một bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Ả Rập Xê Út gây sốc.

Cách biệt một bàn giúp đội bóng châu Á có cơ sở để nuôi hi vọng giành điểm khi bước vào hiệp 2. Bất ngờ xảy ra khi Ả Rập Xê Út lật ngược tình thế chỉ trong vài phút sau giờ nghỉ. Lần lượt trong vòng 5 phút từ 48 đến 53, Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Ả Rập Xê Út dẫn ngược lại Argentina.

Đại diện Nam Mỹ dốc toàn lực tấn công. Argentina sốt ruột đẩy cao đội hình, cố gắng gây sức ép liên tục. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ả Rập Xê Út thi đấu rất tập trung và tạo ra một bức tường chắn vững chắc trước khung thành. Argentina có cơ hội, nhưng hầu hết những cú dứt điểm của đội bóng này đều ở vị trí không thuận lợi.

Argentina thất bại với tỉ số 1-2 và đây là cú sốc đầu tiên ở World Cup 2022.

Kết quả: Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út

Ghi bàn

Argentina: Messi (10')

Ả Rập Xê Út: Al Shehri (48'), Al Dawsari (53')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP