Cuộc sống

Gặp lại chàng trai năm ấy từng theo đuổi, tôi bất ngờ vì hoàn cảnh của anh

Tôi lái ô tô bám theo anh đến một khu nhà nhỏ ở ngoại ô. Tình yêu bao năm tháng thanh xuân của tôi giờ lại thế này sao?

Tôi là một cô gái thành đạt. Vì có gia đình làm hậu thuẫn vững chắc nên tôi kinh doanh nhà hàng và đạt được thành công. Thừa thắng xông lên, tôi mở thêm hai chi nhánh nhà hàng và vài quán cà phê trò chơi cho gia đình có trẻ nhỏ ở khắp tỉnh. Tiền tôi kiếm được một tháng có thể hơn cả những công nhân viên chức làm cả năm. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa có chồng.

Gia đình hối thúc, họ hàng hỏi thăm, tôi vẫn cứ dửng dưng. Mọi người nói tôi kiêu, chảnh. Thật ra chỉ vì tôi không quên được chàng trai năm 20 tuổi mà tôi đã từng theo đuổi, không thể quên nổi mối tình đầu.

Ngày ấy, anh là người học giỏi nhất khoa Kinh tế. Mỗi dịp sinh viên mới vào trường, anh luôn được vinh dự đứng trên bục để truyền cảm hứng và phương pháp học tập cho họ. Ngày ấy, không chỉ tôi mà có rất nhiều cô gái khác đổ gục dưới vẻ tài năng, học hành giỏi giang, điềm đạm của anh.

Gặp lại chàng trai năm ấy từng theo đuổi, tôi bất ngờ vì hoàn cảnh của anh - Ảnh 1.

Xinh đẹp, giàu có nhưng tôi vẫn không thể quên đượcmối tình đầu. (Ảnh minh họa)

Tôi đã chủ động tìm cách theo đuổi anh. Thậm chí, tôi gạt bỏ hết sĩ diện cá nhân để mời anh đi uống cà phê. Nhưng anh từ chối. Mỗi sáng, tôi mua bánh, sữa đến để trong hộc bàn cho anh nhưng anh không ăn mà cho người khác. Cả lớp ai cũng biết tôi thích anh. Và anh thì cứ từ chối không nhận tình cảm của tôi.

Đến ngày tốt nghiệp đại học, trong bữa tiệc chia tay, tôi cầm một chiếc nhẫn đến tỏ tình với anh. Dưới sự chứng kiến của tất cả bạn bè trong lớp, tôi tự thừa nhận yêu anh và mong anh sẽ làm bạn trai tôi. Không ngờ, anh lại tiếp tục từ chối khiến tôi hoàn toàn không còn cơ hội. Tôi ê chề bỏ về, khóc suốt đêm vì bị biến thành trò vui trong bữa tiệc.

Vài ngày sau, tôi nhận được một món quà. Mở món quà ra, tôi lại bật khóc vì chiếc nhẫn bạc rẻ tiền cùng một lá thư. Là lá thư của anh. Anh nói anh yêu tôi và cũng biết tôi yêu anh nhiều như thế nào. Nhưng anh không đủ can đảm để thừa nhận tình cảm của mình. Gia đình anh quá nghèo, gia đình tôi quá giàu. Anh sợ sự đối nghịch gia cảnh sẽ trở thành rào cản nên chủ động từ bỏ tình cảm của mình. Từ đó, tôi không nhận được tin gì về anh nữa. 10 năm nay, tôi vẫn đeo chiếc nhẫn bạc ấy trên ngón tay áp út của mình.

Gặp lại chàng trai năm ấy từng theo đuổi, tôi bất ngờ vì hoàn cảnh của anh - Ảnh 2.

Tình yêu với anh, tôi phải tiếp tục đè nén nó xuống nữa sao? (Ảnh minh họa

Đến hôm qua, tôi mới tình cờ được gặp lại anh khi dừng đèn đỏ. Điều đáng nói là anh không còn như ngày xưa. Nhìn anh khắc khổ với bộ đồ nhàu nhĩ. Đi cùng anh là vợ và một đứa con trai tầm 4 tuổi. Họ đi trên chiếc xe cà tàng. Đèn xanh bật lên, chiếc xe dở chứng không nổ máy, anh lại phải hì hục đạp một lúc mới nổ lạch bạch.

Tôi lái ô tô bám theo anh đến một khu nhà nhỏ ở ngoại ô. Nhìn căn nhà cấp 4 của anh, tôi thấy xót xa quá. Hôm qua đến giờ, tôi không sao ngủ được vì hình ảnh anh còng lưng đạp xe cứ hiển hiện trong đầu. Tôi biết, tôi vẫn còn yêu anh nhưng anh giờ đã vợ con đề huề rồi. Có lẽ tôi chỉ còn cách âm thầm giúp đỡ anh thôi. Nhưng tôi phải giúp sao để anh không biết đây? Tôi thật sự muốn được gặp và trò chuyện với anh. Tình yêu với anh, tôi phải tiếp tục đè nén nó xuống nữa sao?

Tác giả: Queen Bee

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP