Xã hội

Gặp gió lốc khiến tàu câu mực bị chìm, 2 ngư dân Nghệ An mất tích

Khi đang đi câu mực trên biển thì gặp gió lốc, một tàu cá ở Nghệ An bị lật khiến 2 người mất tích và 1 người may mắn được cứu sống.

Ngày 3/5, thông tin từ UBND phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho biết, khoảng 2 giờ sáng 3/5, tàu cá NA 4611 TS do anh Hoàng Đức Đông (SN 1990, trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương) làm thuyền trưởng cùng với hai thuyền viên là Hoàng Đức Thi (SN 1989) và Trương Văn Hưng (1985), cùng ở phường Quỳnh Phương đang câu mực tại tọa độ 19°09'N - 105°47'E (cách bờ khoảng 5 hải lý) thì gặp gió lốc khiến tàu bị chìm.

Gặp gió lốc, tàu câu mực bị chìm khiến 2 ngư dân mất tích. Ảnh minh họa

Sau khi tàu chìm, anh Thi cố bơi trên sóng thì được ngư dân trên một thuyền nhỏ ở gần đó cứu, còn anh Đông và anh Hưng hiện đang mất tích.

Khoảng 5 giờ 20 phút cùng ngày, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương nhận được tin báo về vụ chìm tàu. Ngay sau đó đơn vị đã thông báo cho tất cả tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Đến chiều tối 3/5, các tàu thuyền vẫn đang nỗ lực mở rộng phạm vi tìm kiếm, nhưng vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân mất tích.

Hiện đang có gần 30 phương tiện lớn nhỏ của ngư dân, cùng 4 tàu lớn và ca nô cứu nạn của Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận tích cực tìm kiếm tại hiện trường.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP