Xã hội

Gần 80 tấn cá lồng sắp thu hoạch chết trắng trên sông Hồng

Do nước lũ từ đầu nguồn kèm theo bùn đổ về sông Hồng, kết hợp nước dâng cao khiến gần 80 tấn cá lồng sắp đến kỳ thu hoạch của người dân chết trắng, thiệt hại ước tính lên đên hơn 4 tỷ đồng.

Gần một tuần qua, người dân nuôi cá diêu hồng, cá lăng… bằng lồng trên sông Hồng, thuộc xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xót xa khi cá chết hàng loạt, nổi trắng trên sông.

Gần 80 tấn cá lồng nuôi trên sông Hồng chết nổi trắng do sặc

Ông Phạm Văn Thư, người nuôi cá lồng ở xã Hồng Phong cho biết, gia đình ông nuôi 13 lồng, tổng số gần 80 tấn cá. Nhưng mấy ngày qua nước sông lên cao, chảy mạnh kéo theo bùn đổ về khiến cá bị sặc nước bơi lờ đờ, sau đó chết nổi trắng bụng.

Nhìn số cá còn sót lại, ông Thư chua xót: "Gia đình tôi thiệt hại khoảng 65 tấn cá diêu hồng, 13,5 tấn cá lăng ước tính thiệt hại lên đến hơn 4 tỷ đồng".

Ông Thư cũng cho biết thêm, để có vốn nuôi cá lồng trên sông Hồng, ông và người cháu họ của mình đã vay ngân hàng và quỹ tín dụng hơn 1 tỷ đồng mua cá giống. Sau 2 năm nuôi, chuẩn bị thu hoạch để bán thì cá bị sặc chết trắng, giờ ông không biết trông chờ vào đâu để có tiền trả nợ.

Sau khi vớt toàn bộ số cá chết, phía người dân và chính quyền địa phương đã mang đi chế biến thành phân để bón cây tránh gây ô nhiễm.

Theo ông Nguyễn Thế Lực, Chủ tịch xã Hông Phong, trên địa bàn xã có trên 13 lồng nuôi cá với hơn 68.000 con thuộc sở hữu của người dân xã Hồng Phong. Sau khi vớt toàn bộ số cá chết, phía người dân và chính quyền địa phương đã mang đi chế biến thành phân để bón cây tránh gây ô nhiễm.

Cũng liên quan đến sự việc mưa lũ, Sở NN&PTNT Thái Bình cho biết, đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Thái Bình có gần 35.000 ha lúa mùa và trên 12.000 ha cây vụ đông bị thiệt hại.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP