Thế giới

Gần 60 người thiệt mạng sau thảm họa vỡ đập tại Brazil

Các lực lượng cứu hộ Brazil đã làm việc không kể ngày đêm để tìm kiếm và cứu nạn hơn 100 nạn nhân hiện vẫn đang mất tích sau thảm họa vỡ đập kinh hoàng vừa qua, hiện đã thống kê được 58 người thiệt mạng và con số này được dự báo sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.

Cảnh tượng sau khi cơn lũ tràn qua vì vỡ đập tại khu khai thác mỏ Brazil

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân, theo đó đã phát hiện ra một chiếc xe bus có rất nhiều thi thể bên trong, cùng với một căn nhà bên trong có ba thi thể, Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng cứu hộ Pedro Aihara. Vụ vỡ đập bất ngờ tại mỏ Corrego do Feijao của công ty mỏ Vale gần thị trấn Brumadinho, Brazil vào thứ bảy tuần qua đã gây hoang mang tột độ đối với cư dân trong vùng gặp nạn.

Đến nay, vẫn còn hơn 300 nạn nhân mất tích, mà danh sách thống kê vẫn đang được tiếp tục cập nhật. Phần lớn nạn nhân khi được tìm thấy đều đã thiệt mạng, các quan chức địa phương cho biết. Cho đến nay, nguyên nhân vụ vỡ đập tiếp tục được điều tra. Thị trưởng Brumadinho Avimar de Melo Barcelos đã chỉ trích công ty mỏ Vale "bất cẩn và kém cỏi", đồng thời kêu gọi gây quỹ ủng hộ cho các thợ mỏ 100 triệu reais (khoảng gần 27 triệu USD).

Chính phủ Brazil đã yêu cầu công ty Vale ngừng khai thác tại khu mỏ xảy ra sự cố. Vào chủ nhật )(theo giờ Brazil), tòa án đã tuyên phạt đóng băng khối tài sản lên đến 11 tỷ reais để khắc phục hậu quả vụ việc. Nhiều nhân chứng cho biết, chính quyền và các cơ quan quản lý Brazil đã sơ suất khi áp dụng quy trình nghiêm ngặt đối với hàng trăm con đập tại các quặng mỏ tại Brazil.

Tại Brazil, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn khai thác mỏ. Năm 2015, một vụ vỡ đập liên quan đến công ty Samarco Mineracao xảy ra tại miền đông Brazil đã khiến 19 người thiệt mạng. Cơn lũ cuốn theo bùn mỏ chứa quặng đã gây ô nhiễm cả một vùng rộng lớn,gây ra thảm họa môi trường tồi tệ nhất Brazil.

Tác giả: PHỤC HƯNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP