Xã hội

Gần 200 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Tính đến trưa 28/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vẫn đang điều trị cho 75 trường hợp, trong đó có 18 trẻ em, nghi ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới.

Trước đó, trưa 26/8, nhà ông Máu Văn Say ở thôn Ma Trai, xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận tổ chức tiệc cưới. Để chuẩn bị tiệc cưới cho con, gia chủ đã tự lên thực đơn, đi chợ và nấu ăn phục vụ hơn 300 thực khách.

Tiệc cưới linh đình được bày ra với đủ các món, không có điều gì bất thường xảy ra. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, nhiều người sau khi ăn các món thịt, lẩu và uống nước ngọt đã bị đau đầu, chóng mặt, nôn.

Ngay sau đó, những người nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc.

Một bệnh nhân trong số gần 200 người nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị ở tỉnh Ninh Thuận.

Số người có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy... tiếp tục tăng lên. Đến rạng sáng ngày 27/8, gần 200 người được đưa đến trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc để cấp cứu. Trong đó, 90 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh nặng phải chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, 183 người phải nhập viện điều trị khẩn cấp với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các trường hợp bị nhẹ sau khi được chăm sóc, điều trị sức khỏe ổn định đã xuất viện.

Đến trưa 28/8, 75 trường hợp (41 nam, 34 nữ), trong đó có 18 trẻ em vẫn phải điều trị, theo dõi sức khỏe.

Hiện, sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xét nghiệm.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP