Tin địa phương

Gần 1,3 tỷ đồng ủng hộ bé trai bị máy cắt lúa đâm thấu ngực khi đi làm mướn nuôi cha tâm thần

Hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Văn Uôn (13 tuổi, quê Kiên Giang) đã được nhiều độc giả ủng hộ số tiền gần 1,3 tỷ đồng chỉ sau ít ngày đăng tải.

Thông tin này được bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết trong ngày 11.3.

Cụ thể, sau khi thông tin về trường hợp bé Nguyễn Văn Uôn (13 tuổi, quê huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) bị thanh sắt máy cắt lúa đâm xuyên từ bụng lên ngực khi đang đi làm mướn nuôi cha bị tâm thần và ông bà nội lớn tuổi đăng tải vào ngày 6/3 trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ xã hội.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Đến nay, bé đã được nhiều mạnh thường quân chung tay đóng góp để trang trải viện phí cũng như hỗ trợ chi phí sinh hoạt sau khi xuất viện.

Cụ thể, bé được hỗ trợ số tiền hơn 1,18 tỷ đồng để lo viện phí, đồng thời được tặng trực tiếp hơn 110 triệu đồng. Tổng số tiền quyên góp là hơn 1,2 tỷ đồng.

Đại diện BV nơi đang điều trị cho bé Uôn chia sẻ, số tiền trên đã đủ để trang trải viện phí cho bệnh nhi. Hiện vết thương của bé đã được kiểm soát, sức khỏe bé đã ổn định, dần tỉnh táo và dự kiến xuất viện trong tuần này.

Các bác sĩ phẫu thuật cứu bệnh nhân.

Thông qua báo chí, BV Nhi đồng Thành phố phát thông báo dừng kêu gọi cho trường hợp trên. Bà nội của bé Nguyễn Văn Uôn, người trực tiếp chăm sóc bé cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm.

Trước đó khi đang làm việc ở cánh đồng, bé Uôn bất ngờ trượt té. Lúc này cây sắt của máy cắt lúa đâm thấu vào thành bụng, xuyên từ bụng thấu ngực nạn nhân gây nên tai nạn vô cùng kinh hoàng.

Ca phẫu thuật cho bé kéo dài gần 6 tiếng đồng hồ.

Ngay lập tức bé được đưa đến BV địa phương rồi chuyển lên BV đa khoa Cần Thơ, rút dị vật nhọn, băng ép vết thương và đưa khẩn cấp lên BV Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây sau khi kiểm tra, kíp trực nhận thấy đây là một ca trầm trọng hy hữu và vô cùng thương tâm, do chiều dài cọc xuyên từ bụng tới ngực bên phải được ước tính 10-20cm.

Vết thương của bé trai nay đã lành.

Nhiều MTQ đến ủng hộ trực tiếp cho bé trai.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dọa sốc mất máu, đa chấn thương nặng, mạch nhanh, huyết áp xu hướng tụt, tràn máu màng phổi nhiều làm xẹp hết 1 bên phổi gây suy hô hấp nặng nề.

Bệnh nhi được đặt ống giúp thở và bật báo động đỏ toàn viện vì tình trạng nguy kịch phải được theo dõi đặc biệt, hồi sức tích cực, hội chẩn liên chuyên khoa.

Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ 30 phút sau đó đã giành lại sự sống ngoạn mục cho bệnh nhân.

Được biết, mẹ bé Uôn đã bỏ nhà đi từ lúc em còn nằm nôi. Ông bà nội bé đã già yếu không còn sức lao động, trong khi ba mắc bệnh tâm thần chỉ có thể đi làm thuê lặt vặt với thu nhập ít ỏi, bữa có bữa không.

Với hoàn cảnh rất khó khăn, Uôn đã phải nghỉ học trở thành lao động chính của gia đình.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: ủng hộ , cậu bé , phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP