Thế giới

Gần 1.000 xe cứu trợ của LHQ đến Syria sau thảm họa động đất

Liên hợp quốc (LHQ) và các đối tác tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phân phát hàng cứu trợ tới các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2.

Tình nguyện viên sắp xếp hàng cứu trợ dành cho các nạn nhân của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tại Arbil, Iraq, ngày 9/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo đưa ra ngày 22/3, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) cho biết 937 xe tải chở hàng cứu trợ từ 7 cơ quan LHQ đã đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến vùng Tây Bắc Syria. Theo OCHA, sau chuyến thị sát liên ngành đầu tiên tới tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria vào ngày 14/2, đã có 34 đoàn khảo sát thực tế nước ngoài đến khu vực này. Các đoàn đã hỏi thăm người dân để đánh giá nhu cầu cũng như điều phối các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths cũng vừa kết thúc chuyến thị sát thứ hai tới các khu vực chịu ảnh hưởng bởi động đất tại Syria trong ngày 22/3.

Cũng theo OCHA, LHQ và các đối tác đang cung cấp các bữa ăn nóng cho khoảng 1,25 triệu người mỗi ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, khoảng 623.000 người ở nước này được hỗ trợ nước sạch và các nhu cầu vệ sinh khác.

OCHA cho biết các đối tác nhân đạo đã cung cấp hơn 46.000 căn lều và hàng trăm nghìn tấm bạt, chăn, ga trải giường, nệm, thiết bị nấu ăn và bộ dụng cụ vệ sinh. Tuy nhiên, cơ quan này cũng lưu ý đến nay mới chỉ nhận được chưa đầy 19% khoản đề nghị viện trợ khẩn cấp 1 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác giả: Đức Trung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP