Số hóa

Gần 1 triệu SIM thuê bao sẽ bị thu hồi vì chưa chuẩn hóa sau ngày 15/5

Theo đại diện Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi vì không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau ngày 15/5.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết tính đến thời điểm này có hơn 154.000 thuê bao di động bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm khoảng 13,48% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Ông Nhã cũng thông tin sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao sẽ bị thu hồi, nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin hiện nay không nhiều. Điều này cho thấy, gần như chắc chắn sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi về kho số.

Cục Viễn thông đánh giá hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao đã nhận được sự ủng hộ của người dùng. Người sử dụng giờ đây đã ý thức được việc số điện thoại đăng ký thông tin chính chủ là cực kỳ quan trọng.

"Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích người sử dụng thực hiện việc gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 (miễn phí) để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn," ông Nguyễn Phong Nhã cho biết./.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP