Số hóa

Galaxy S10 tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình thế hệ mới

Công nghệ mới sẽ cho phép điện thoại của Samsung có màn hình "vô cực" hiển thị lớn hơn, với độ che phủ mặt trước lên tới 90%.

Phím bấm vật lý sẽ được Samsung cất dưới màn hình cùng với cảm biến vân tay.

Samsung được xác nhận là đang tích cực hoàn thiện công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình khi điều này đã được chứng minh qua một tài liệu chính thức gần đây.

Theo tờ T3, có thể công nghệ mới sẽ chưa xuất hiện trên sản phẩm Galaxy Note 9 sắp ra mắt, nhưng nó sẽ sớm được trang bị trên Galaxy S10.

Một bằng sáng chế vừa được tiết lộ cho thấy Samsung đã tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình điện thoại của hãng.

Tuy nhiên, không giống như cảm biến vân tay quang học dưới màn hình của Huawei P20 Pro, thiết bị của Samsung sẽ sử dụng công nghệ làm ẩn nút bấm vật lý xuống dưới màn hình.

Điều này sẽ giúp cho điện thoại của Samsung có màn hình "vô cực" hiển thị lớn hơn, với độ che phủ mặt trước lên tới 90%.

Theo đó, các nút bấm vật lý như nút "Back", "Đa nhiệm" hay chỉnh âm lượng sẽ được giấu đi khi không sử dụng và chỉ hiện ra khi cần thao tác.

Hiện chưa rõ cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung hoạt động theo công nghệ nào. Hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là sử dụng công nghệ siêu âm thay vì công nghệ quang học hiện tại.

Ngoài các phím bấm vật lý, máy ảnh mặt trước của Galaxy S10 cũng sử dụng công nghệ nói trên để cho phép máy ảnh và cảm biến được che phủ hoàn toàn. Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy màn hình hiện lên mà không nhìn thấy các thành phần ẩn giấu bên dưới.

Công nghệ này đang được kỳ vọng sẽ tích hợp lên một loạt các sản phẩm mới của Samsung trong tương lai.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Galaxy S10 , galaxy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP