Cuộc sống

Gái ba mươi tuổi còn lâu mới già

Khi một cô gái bước vào tuổi ba mươi, họ thật sự đã trở thành những đóa hoa rực rỡ nhất khiến đàn ông nào cũng khao khát có được.

Khi một cô gái bước vào tuổi ba mươi đi đăng kí học khiêu vũ hoặc chơi đàn ở một câu lạc bộ, cảm xúc đầu tiên là vỡ òa, trời ơi mình đã đi lạc ở đâu suốt mười năm qua. Cô ấy đã để những năm tháng tuổi hai mươi của mình lông bông và trôi dạt vô nghĩa. Giờ đây khi gặp được sự tuyệt vời của âm nhạc hay những bài tập cho sự quyến rũ của hình thể, cô mới nhận ra, hai mươi không hẳn là tuổi trẻ mà phải là ba mươi. Chỉ khi ba mươi cô mới biết mình còn trẻ, đang trẻ, mãi trẻ và quyến rũ vô cùng so với mười năm đã qua. Tuổi ba mươi đến với cô như một cơn gió mát lành mang theo biết bao nhiêu tươi đẹp.

Ngược lại năm mươi năm về trước, khi ba mươi, ít ai còn được gọi là con gái. Họ được gọi là đàn bà hoặc các bà, các mẹ, tay xách nách mang cả đàn con. Nhiều người ngày xưa khi ba mươi tuổi đã là mẹ của năm đứa con. Con lớn đã mười hai tuổi và con út còn ẵm trên tay. Ba mươi tuổi thời xưa, đàn bà chín nhanh và héo rũ cũng nhanh.

Họ sẽ như một người đàn bà năm mươi thời nay. Còn ba mươi tuổi thời nay, vẫn phơi phới thanh xuân, vẫn rất xì tin tươi trẻ như một cô nàng hai mươi. Ranh giới giữa ba mươi tuổi và hai mươi tuổi thời hiện đại thật mong manh khiến người đời hay nhầm lẫn. Nếu nhìn một cô gái tuổi ba mươi mà bạn nghĩ chỉ như hai mươi, hẳn cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Họ trẻ lâu, tươi lâu bởi đạt được nhiều thứ trong đời và hơn cả, họ hiểu được giá trị đích thực của bản thân. Vì thế, đừng ai dại dột mà gặp phụ nữ ba mươi lại đi nói câu: các cụ xưa đã nói gái ba mươi tuổi đã toan về già. Mà hãy nói: “Trai ba mươi tuổi đang son, gái ba mươi tuổi còn ngon dài dài”.

Phụ nữ ba mươi sẽ luôn biết cách làm cho mình tươi trẻ, quyến rũ - Ảnh: Internet

Ba mươi tuổi, hẳn nhiên không ai nói họ còn quá trẻ, nhưng cũng chẳng ai nói họ đã già. Họ chỉ là đang ở đúng giai đoạn tâm điểm của thanh xuân với độ chín của hiểu biết, của học vấn và đã biết mùi của tình yêu như nào, biết đọc vị đàn ông ra sao. Chính vì lẽ ấy mà họ chẳng dễ dàng để cho mình khổ đau vô lý. Họ rất bản lĩnh, nhanh chóng đi qua đổ vỡ nếu như tình yêu không thành, nhanh chóng bật trở lại sau những va đập không mong muốn. Nhanh chóng xinh đẹp hơn, nồng nàn hơn và biết yêu bản thân hơn.

Khi hai mươi, nếu thất tình, cô gái có thể nhảy xuống sông chấm hết đời mình. Còn khi ba mươi, thất tình, cô gái sẽ phải chứng minh cho đời biết, mình vẫn còn ngon, vẫn còn xinh và mình sẽ đẹp hơn, lợi hại hơn xưa. Rất khó để thấy một phụ nữ ba mươi tuổi suốt ngày ủ rũ khổ đau vì những cuộc tình tan vỡ. Họ hầu như luôn bản lĩnh, xinh đẹp và có ý thức về cuộc sống vật chất.

Hãy nhớ, phụ nữ ba mươi tuổi rất mê tiền. Họ sẽ tìm cách làm việc để có nhiều tiền. Có tiền thì những nhu cầu về mua sắm, làm đẹp cũng được thỏa mãn. Khi ấy, họ sẽ tự hoàn thiện mình.

Ba mươi, dù có lấy chồng, dù có hai con, họ hẳn nhiên vẫn đủ hiểu biết để giữ cho mình một phong độ ổn định. Nhiều đàn bà ba mươi rất thích chơi trò ú tim, bí mật. Họ thích được trẻ như khi hai lăm tuổi, thích ăn vận thời trang, hiện đại như một cô gái chưa chồng để tự tin đi làm, tự tin đi gặp bạn bè. Đôi khi họ còn dí dỏm “nói dối” là chưa chồng, chưa con xem đời có ngạc nhiên về họ hay không?

Tóm lại, vào lúc ba mươi, phụ nữ mang một vẻ đẹp riêng. Vẻ đẹp đến từ chính tâm hồn của họ, nhận thức và trải nghiệm của họ. Vì họ biết, đời mình còn rất dài, chẳng có lý do gì mà không trẻ mãi.

Tác giả: Hồ Châu Anh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP