Pháp luật

Gã đàn ông vướng vào vòng lao lý vì 'yêu' bé gái 13 tuổi

Sau khi có hành vi quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi, Chang đã trình bày sự việc lại với gia đình và người thân nạn nhân.

Sáng 18/9, TAND tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị can Bàn Văn Chang (SN 1984) ) trú tại thôn Khuổi Cò, xã Dương Phong, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 10/5/2017, ông Bàn Phúc Hùng, trú tại thôn Bản Chiên, xã Đôn Phong mời Bàn Văn Chang (SN 1984) trú tại thôn Khuổi Cò, xã Dương Phong, huyện Bạch Thông sang nhà căn cơm cùng với gia đình (ông Hùng làm giỗ cho vợ).

Chang đến ăn cơm và ở lại chơi, đến khoảng 13h ngày 11/5, khi tên này đang ngủ trưa thì có cháu Triệu Thị H. (SN 2004), gọi ông Hùng là cậu, trú tại Khuổi Pái, phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn đến kéo chân rủ đi chơi. Chang không nói gì, còn H. xuống dưới bếp lấy chai nước rồi ra khỏi nhà đi chăn trâu.

Một lúc sau, Chang ngủ dậy đã điều khiển xe mô tô hiệu Sirius mang BKS: 97B1 – 540.15 đuổi theo H. Khi đi gần đến đỉnh dốc đường rẽ vào thủy điện Nặm Cắt thì bắt gặp H. Tại đây, đối tượng đã có hành vi quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi. Sau đó, H. tiếp tục đi đuổi trâu còn Chang thì lấy xe máy đi về nhà mình.

Đối tượng Bàn Văn Chang tại cơ quan điều tra.

Tối cùng ngày, Chang có nói với bố mẹ mình là ông Bàn Văn Sâng và Bàn Thị Ngân về việc đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu H. Sau đó, Chang dùng điện thoại của bố mình gọi điện cho ông Hùng.

Mẹ của H. là bà Lường sau khi biết chuyện đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Bạch Thông. Chang bị mời lên trụ sở công an để làm việc.

Tại CQĐT, bị can Bàn Văn Chang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị can Chang phù hợp với tài liệu và chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y để xác định tỷ lệ thương tật của cháu H.

Tại bản giám định y pháp số 50/GĐ- YP ngày 12/5/2017 của Trung tâm pháp y - Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn kết luận: âm hộ bình thường, gốc màng trinh xung huyết nhẹ, màng trinh giãn rộng có nhiều vết rách cũ hình hoa khế, trong âm đạo có dịch đục. Tỷ lệ thương tật toàn bộ là 0%.

Căn cứ vào tài liệu điều tra và kết quả của giám định pháp y, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố Bàn Văn Chang về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo quy định khoản 4, Điều 112 của Bộ luật hình sự. HĐXX tuyên phạt bị can Bàn Văn Chang 7 năm tù giam, bồi thường 30 triệu đồng về danh dự nhân phẩm cho cháu H.

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP