Xe

Fortuner thế hệ mới sẽ sử dụng chung khung gầm với Lexus LX

Fortuner thế hệ mới dự kiến sẽ chia sẻ thiết kế với Toyota Tacoma, sử dụng nền tảng khung gầm mới và hệ truyền động điện hóa.

Toyota Fortuner là chiếc SUV thành công nhất trong phân khúc, đã chiếm thế độc tôn kể từ khi Ford Endeavour rút lui. Bước sang thế hệ thứ ba, Fortuner thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại Thái Lan vào khoảng nửa cuối năm nay.

Fortuner thế hệ mới sẽ được củng cố bởi nền tảng TNGA-F của thương hiệu, cũng là nền tảng sử dụng trên Innova Hycross cùng với Land Cruiser 300, xe bán tải Tundra và Lexus LX500d. Khung gầm này sẽ giúp Fortuner linh hoạt hơn cho cả off-road và on-road.

Về ngoại hình, Fortuner mới sẽ chia sẻ đặc tính thiết kế với bán tải Tacoma, tương tự với Hilux với thiết kế mạnh mẽ hơn như nắp ca-pô đặt cao sở hữu những nếp gấp cơ bắp, đèn pha to hơn với các chi tiết nhựa giống Lexus LC500 bên dưới. Lưới tản nhiệt lớn hơn tỏa ra rất nhiều sự hung hãn. Mặt bên cho thấy các vòm bánh xe vuông vức lực lưỡng với đường gân mạnh mẽ.

Trái ngược với mẫu xe ở thế hệ hiện tại, chiếc SUV mới sẽ có nhiều công nghệ tiên tiến hơn và các trang bị như ADAS, camera 360 độ và cửa sổ trời toàn cảnh cùng nhiều trang bị khác. Dưới nắp ca-pô, Fortuner dự kiến trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.4L mới kết hợp với một hệ thống mild hybrid mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thông tin này xuất hiện sau khi Toyota giới thiệu những hình ảnh teaser đầu tiên về bán tải Tacoma mới dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Việc ra mắt Fortuner thế hệ tiếp theo cũng sẽ dẫn đến các thay đổi trên Land Cruiser Prado.

Tác giả: Anh Thái

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: chiếc SUV , Lexus LX , Fortuner , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP