Thể thao

FLC Thanh Hoá bất ngờ nhấn chìm SLNA ở bán kết cúp QG

Trong một trận đấu được đánh giá là rất khó khăn, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại bất ngờ có được chiến thắng đậm đà trước đối thủ SLNA.

Trước trận bán kết lượt về cúp QG 2018 giữa SLNA và FLC Thanh Hoá, nhiều người đánh giá cơ hội dành cho đội bóng xứ Thanh là không nhiều khi SLNA vừa có lợi thế sân nhà, phong độ cũng ấn tượng hơn, và hơn hết là 3 bàn thắng trên sân khách cùng khoảng cách 1 bàn dẫn trước.

FLC Thanh Hoá (vàng) thắng đậm SLNA

Nhưng đúng là không thể nói trước bất kì điều gì khi trái bóng chưa lăn. Bước vào trận đấu, chính sự vắng mặt của Văn Bình là đã khiến cho một SLNA đang thăng hoa bỗng trở nên rối loạn và thiếu gắn kết. Với thế trận như vậy, FLC Thanh Hoá lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ ngay phút 14. Từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái của Đình Tùng, bóng lập bập và tạo ra tình huống khá lộ xộn trước khung thành Vũ Hải, và trung vệ Minh Tùng nhanh chân đệm bóng tung lưới SLNA.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì thay đổi, FLC Thanh Hoá vẫn thi đấu không quá vội vã và SLNA lại tiếp tục loay hoay tìm đường đến với khung thành của Bửu Ngọc. Nhưng khi mà những nỗ lực ấy vẫn chưa có được hiệu quả thì Pape Omar lại nhân đôi cách biệt cho FLC Thanh Hoá cũng từ một pha đá phạt góc. Bàn thắng xứng đáng sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của đội khách.

Chưa dừng lại ở đây, SLNA càng đá càng bộc lộ những sai lầm ở hàng phòng ngự. Bốn phút sau, đến lượt Mạnh Hùng mắc lỗi vị trí để Trọng Hoàng thoát xuống nâng tỉ số lên 3-0 sau pha chọc khe của Omar. Trận đấu khép lại với bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Rimario trong thế đối mặt với Phan Đình Vũ Hải. Thắng đậm đối phương ngay trên sân khách, FLC Thanh Hoá đã giành được tấm vé thẳng tiến vào trận chung kết cúp QG 2018. Sau đây 5 ngày, họ sẽ có chuyến hành quân đến sân Pleiku gặp HAGL, còn SLNA sẽ đối đầu với Hà Nội FC trên sân khách.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo Thể Thao TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP