Thể thao

FIFA công bố chủ nhà U20 World Cup 2023

FIFA chính thức công bố quốc gia thay thế Indonesia đăng cai Vòng chung kết U20 World Cup 2023.

Argentina được lựa chọn là chủ nhà U20 World Cup 2023.

Cuối tháng 3, Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai Vòng chung kết U20 World Cup 2023 vì để chính trị can thiệp vào thể thao, khiến mọi công sức chuẩn bị cho World Cup của của quốc gia này 'đổ sông đổ biển'.

Ngay sau đó, FIFA đã có kế hoạch tìm nước chủ nhà của U20 World Cup 2023 thay thế xứ Vạn đảo.

Sau thời gian cân nhắc, Liên đoàn bóng đá thế giới đã lựa chọn Argentina thay thế Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023 vào tháng 5 tới. Trước đó, các đàn em của Messi đã thi đấu kém thuyết phục ở vòng loại và không thể góp mặt ở vòng chung kết như kỳ vọng của người hâm mộ.

Với quyết định này, U20 Argentina nghiễm nhiên có một suất dự U20 World Cup vào tháng tới đồng thời cũng khiến U20 Indonesia chính thức trở thành khán giả của giải đấu này.

Là chủ nhà của U20 World Cup, U20 Argentina sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 và tránh được nhiều đối thủ mạnh. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tại Zurich, Thụy Sĩ.

Về phía Indonesia, họ đã may mắn tránh được những án phạt nặng từ FIFA do không tổ chức thành công Vòng chung kết U20 World Cup 2023 và hiện đang chạy đua đăng cai Vòng chung kết U17 World Cup 2023 sau khi Peru mới đây cũng bị FIFA hủy bỏ tư cách chủ nhà.

Hiện tại, FIFA đã xác định được danh sách 24 đội tham dự Vòng chung kết U20 World Cup 2023, diễn ra vào tháng 5 tới tại U20 Argentina.

Theo đó, 4 đại diện của châu Á bao gồm chủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq và Uzbekistan. 5 đại diện Nam Mỹ gồm Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay và U20 Argentina. 5 đội bóng đến từ châu Âu là Anh, Pháp, Italia, Israel, Slovakia.

Các đội bóng của châu Phi gồm có Gambia, Senegal, Tunisia, Nigeria. 5 đại diện khu vực CONCACAF là Mỹ, Honduras, Guatemala, cùng Cộng hòa Dominica. Trong khi đó, Fiji và New Zealand sẽ đại diện cho châu Đại Dương.

Nguyên tắc bốc thăm là không để cho các đội ở cùng khu vực nằm cùng bảng với nhau. U20 Argentina là chủ nhà nên sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. U20 Hàn Quốc sẽ tùy vào bảng đấu sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 hoặc số 2. Ba đại diện còn lại của châu Á đều ở nhóm hạt giống số 3.

Tác giả: Trí Huệ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP