Trong nước

Facebooker Mẹ Nấm bị bắt với cáo buộc chống phá Nhà nước

Bà Quỳnh (37 tuổi, ở Khánh Hòa) bị cho là đăng tải nhiều bài viết và clip có nội dung xuyên tạc, chống lại Đảng và Nhà nước.

Ngày 10/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (37 tuổi, ngụ TP Nha Trang) do có dấu hiệu của tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.


Bà Quỳnh nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: A.X

Cơ quan điều tra cáo buộc, từ năm 2012 đến nay, bà Quỳnh dùng blog và Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh đăng nhiều bài viết, clip có nội dung "xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, chống lại đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước".

Cơ quan An ninh xác định, năm 2014, bà Quỳnh tập hợp 31 trường hợp người dân tử vong khi làm việc; bị tạm giam, tạm giữ tại trụ sở công an; sau đó đăng lên trang Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khiến người đọc hiểu sai bản chất sự việc, gây mất đoàn kết giữa người dân với Nhà nước.

Làm việc với nhà chức trách hồi tháng 6/2014, bà Quỳnh được cho là đã thừa nhận việc một mình tạo lập, quản trị và sử dụng duy nhất tài khoản Facebook "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh", rồi đổi thành "Mẹ Nấm", "Mẹ Nấm Gấu", Nguyen Nhu Quynh.

Công an tỉnh Khánh Hòa khẳng định, việc khởi tố, bắt tạm giam bà Quỳnh đúng trình tự, thủ tục tố tụng.

Bà Quỳnh được nhiều người biết đến với tên Mẹ Nấm trên mạng xã hội. Trang Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện có 5.000 bạn bè.


Tác giả bài viết: An Phước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP