Số hóa

Facebook bắt đầu thu phí người dùng

Bắt đầu triển khai ở Châu Âu, người dùng Facebook và Instagram sẽ phải trả 260.000đ/tháng.

Meta đang triển khai gói đăng ký trả phí để xóa quảng cáo trên Facebook và Instagram ở EU. Dịch vụ này sẽ có mức giá khoảng 9,99 euro/tháng (260.000 đồng/tháng) khi sử dụng trên web hoặc 12,99 euro/tháng (338.000 đồng/tháng) trên iOS và Android.

Meta triển khai thu phí trên 2 nền tảng mạng xã hội của mình nhằm giải quyết những lo ngại của Liên minh Châu Âu (EU) về các hoạt động thu thập dữ liệu và nhắm mục tiêu quảng cáo của Meta. Bằng cách này, người dùng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ miễn phí nhưng đồng ý với các hoạt động thu thập dữ liệu hoặc trả tiền để không còn quảng cáo.

Meta tin rằng, động thái này sẽ chứng minh cho EU thấy công ty tôn trọng và tuân thủ đúng các yêu cầu về quyền riêng tư mà EU đưa ra.

Người dùng không trả tiền vẫn sẽ được sử dụng 2 mạng xã hội của công ty miễn phí, vẫn có trải nghiệm như trước và các công cụ tùy chọn quảng cáo hiện có sẽ vẫn khả dụng.

Dịch vụ xóa quảng cáo trên Facebook và Instagram chỉ dành riêng cho những người từ 18 tuổi trở lên và hiện đang bắt đầu được áp dụng ở khu vực EU, khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Bắt đầu từ ngày 1-3-2024, Meta sẽ thu thêm một khoản phí bổ sung là 6 euro khi sử dụng trên web hoặc 8 euro trên iOS và Android cho mỗi tài khoản Facebook và Instagram được liên kết. Với gói đăng ký này, dữ liệu của người dùng sẽ không được sử dụng với mục tiêu quảng cáo.

Trong gần 20 năm qua, Meta luôn duy trì hoạt động kinh doanh cốt lõi tập trung vào việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho người dùng, và kiếm doanh thu dựa trên quảng cáo. Tuy nhiên, những quảng cáo xuất hiện ngày càng dày đặc này cũng là nguyên nhân chính gây gián đoạn trải nghiệm và khiến hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu.

Việc cung cấp tùy chọn trả phí không có quảng cáo có thể giúp Meta giải quyết một số lo ngại liên quan đến quy định về mô hình kinh doanh hiện tại của mình, vốn dựa vào việc phân tích dữ liệu người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu người dùng thực sự sẽ trả tiền cho dịch vụ này.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

  Từ khóa: Meta , Châu Âu , Instagram , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP